Có thể gửi bản sao giấy tờ sang Mỹ làm thủ tục?

Em gái tôi kết hôn với một Việt kiều vào năm 2000 (em rể tôi chưa có thẻ xanh), có một cháu trai đang học lớp 3. Em rể tôi làm nghề biển, thường hay về Việt Nam vào dịp tết, trước đây có mang một số giấy tờ sang Mỹ để làm thủ tục nhưng đã bị mất trong cơn bão Katrina (giấy đăng ký kết hôn, khai sinh con trai...). Hiện nay em gái tôi chỉ còn giữ lại một bộ giấy tờ gốc, sắp tới phải gửi sang Mỹ để làm lại thủ tục. Cho tôi hỏi: nếu không gởi bộ giấy tờ gốc mà dùng bản sao có công chứng sang Mỹ thì có được không? (chúng tôi sợ gửi sang lại bị mất hoặc thất lạc một lần nữa) (Ng.V.Thien)

 

- Nếu cơ quan tiến hành thủ tục yêu cầu phải gửi giấy tờ gốc mà em gái bạn lại gửi bản sao có chứng thực thì cơ quan tiến hành thủ tục phía Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận hồ sơ, giấy tờ không phải là giấy tờ gốc đó.

Tuy nhiên, em gái và em rể bạn có thể liên hệ với cơ quan tiến hành thủ tục phía Hoa Kỳ để trình bày lý do thất lạc giấy tờ gốc để họ có cơ sở xem xét chấp nhận hay không bản sao hồ sơ, giấy tờ có thị thực thay cho hồ sơ, giấy tờ gốc theo quy định.

Trong trường hợp hồ sơ, giấy tờ gốc bị thất lạc mà không còn bản gốc, bạn cũng có thể liên hệ với cơ quan đã cấp để xin cấp phó bản.

 

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

123 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào