Phân biệt nhãn hiệu thông thường và nhãn hiệu nổi tiếng

Trong thời gian làm việc, tôi có nghe người khác có nhắc đến nhãn hiệu thông thường và nhãn hiệu nổi tiếng, thế cho tôi hỏi giữa hai nhãn hiệu đó được phân biệt như thế nào?

CCPL: Luật sở hữu trí tuệ 2005.

 

 Tiêu chí Nhãn hiệu thông thường Nhãn hiệu nổi tiếng
Khái niệm Là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Căn cứ xác lập quyền Phải đăng ký Không bắt buộc phải đăng ký, dựa trên cơ sở thực tiễn
Thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm. Vẫn được bảo hộ cho đến khi đến khi nhãn hiệu này không còn đáp ứng được các tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng tại Điều 75 Luật sở hữu trí tuệ 2005.
Cơ chế bảo hộ trong việc đăng ký Nhãn hiệu đã được bảo hộ cho phép chủ sở hữu nhãn hiệu có quyền phản đối việc đăng ký hoặc yêu cầu hủy bỏ giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với các dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn đối với hàng hóa, dịch vụ. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu được coi là nổi tiếng của người khác đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ trùng hoặc tương tự với hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng hoặc đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ không tương tự, nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm ảnh hưởng đến khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng hoặc việc đăng ký nhãn hiệu nhằm lợi dụng uy tín của nhãn hiệu nổi tiếng.
Cơ chế bảo hộ hành vi xâm phậm Cơ chế bảo hộ trong việc bảo hộ hành vi xâm phạm cho sản phẩm trùng hoặc tương tự không được cho sản phẩm khác loại. Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

 

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Nhãn hiệu nổi tiếng
Hỏi đáp mới nhất về Nhãn hiệu nổi tiếng
Hỏi đáp Pháp luật
Nhãn hiệu nổi tiếng bị nghi ngờ là yếu tố xâm phạm khi có dấu hiệu nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thế nào là nhãn hiệu nổi tiếng
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng
Hỏi đáp pháp luật
Thế nào là nhãn hiệu nổi tiếng?
Hỏi đáp pháp luật
Nhãn hiệu nổi tiếng là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ như thế nào
Hỏi đáp pháp luật
Một nhãn hiệu được coi là nhãn hiệu nổi tiếng khi nào?
Hỏi đáp pháp luật
Có được đăng ký nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam không?
Hỏi đáp pháp luật
Nhãn hiệu nổi tiếng không đăng ký có được bảo hộ hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng và nhãn hiệu có giống nhau không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Nhãn hiệu nổi tiếng
Thư Viện Pháp Luật
381 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Nhãn hiệu nổi tiếng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào