Hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp thẻ công chứng viên gồm những gì?
Tổ chức hành nghề công chứng nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 (một) bộ hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ công chứng viên cho công chứng viên của tổ chức mình đến Sở Tư pháp nơi tổ chức hành nghề công chứng đăng ký hoạt động.
Theo đó, tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 06/2015/TT-BTP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng do Bộ trưởng Bộ Tư Pháp ban hành có quy định hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp thẻ công chứng viên bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho công chứng viên;
- Quyết định bổ nhiệm của công chứng viên được đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ công chứng viên (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu);
- 01 ảnh chân dung cỡ 2cm x 3cm của mỗi công chứng viên được đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh);
- Thẻ Hội viên hoặc giấy tờ khác chứng minh công chứng viên đã là Hội viên của Hội công chứng viên (ở những nơi đã thành lập Hội công chứng viên);
- Giấy tờ chứng minh nơi cư trú của công chứng viên tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng có trụ sở;
- Giấy tờ chứng minh đã chấm dứt hành nghề đối với người đang hành nghề luật sư, đấu giá, thừa phát lại hoặc công việc thường xuyên khác.
Trên đây là nội dung giải đáp về hồ sơ đăng ký hành nghề vầ cấp thẻ công chứng viên.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới y tế đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt tỉ lệ 15 bác sĩ trên 10.000 dân?
- Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập khi nào? Ai có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với dự án?
- Tổng giám đốc sàn HOSE do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn và điều kiện để được làm Tổng giám đốc sàn HOSE gồm những gì?
- Thi khối A01 thi những môn nào? Thi khối A01 học ngành nào?
- Ủy thác chi hộ tiền lương và các khoản trích theo lương thì xuất hóa đơn như thế nào?