Hình thức chữ ký số của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi theo quy định mới thì hình thức chữ ký số của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản được quy định như thế nào? Tôi cần tìm hiểu về vấn đề này mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn! Thanh Hoa - hoa*****@gmail.com  

Hình thức chữ ký số của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản được quy định tại Điều 13 Thông tư 01/2019/TT-BNV quy định về quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư, chức năng cơ bản của Hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, (có hiệu lực từ ngày 10/03/2019), theo đó: 

1. Vị trí: trùm lên khoảng 1/3 chữ ký của người có thẩm quyền về phía bên trái;

2. Hình ảnh: dấu của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản, màu đỏ, kích thước bằng kích thước thực tế của dấu, định dạng (.png);

3. Thông tin: Tên cơ quan, tổ chức, thời gian ký (ngày, tháng, năm; giờ, phút, giây; múi giờ Việt Nam theo Tiêu chuẩn ISO 8601).

Trên đây là tư vấn về hình thức chữ ký số của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 01/2019/TT-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

Chữ ký số
Hỏi đáp mới nhất về Chữ ký số
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký chữ ký số cá nhân nhanh nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ chữ ký số là gì? Chữ ký số cá nhân là gì? Quy định về chữ ký số cá nhân như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các hoạt động chứng thực chữ ký số của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng năm 2024?
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp về thủ tục cấp chứng nhận chữ ký số
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp về chữ ký số
Hỏi đáp pháp luật
Chữ ký số là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc sử dụng chữ ký số và mã xác thực giao dịch điện tử của người nộp thuế
Hỏi đáp pháp luật
Quy định khi người khai sử dụng chữ ký số để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa trên Cổng thông tin một cửa quốc gia
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng chữ ký số để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa trên Cổng thông tin một cửa quốc gia
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chữ ký số
252 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chữ ký số
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào