Xin nhập cảnh vào Việt Nam từ Pakistan?

Tôi 24 tuổi, đang ở Hà Nội. Tôi quen một người Pakistan qua mạng được sáu năm và yêu nhau được hai năm. Nay anh ấy muốn qua Việt Nam gặp tôi và có thể sống một thời gian tại Việt Nam. Chúng tôi bắt đầu nghĩ tới đám cưới nhưng thủ tục xin visa vào Việt Nam quá khó khăn. Quý báo có thể cho chúng tôi biết thông tin để anh ấy có thể sang Việt Nam không? Xin chân thành cảm ơn! (N. Oanh)

 

- Trong trường hợp này bạn trai của bạn có thể xin visa nhập cảnh vào Việt Nam theo cách sau:

1. Theo quy đinh tại điểm a mục 1 phần II thông tư liên tịch số 04/2002/TTLT/BCA-BNG ngày 29-1-2002 của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao hướng dẫn thực hiện nghị định số 21/2001/NĐ-CP ngày 28-5-2001 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, để được cấp visa nhập cảnh vào Việt Nam bạn trai của bạn đến cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Pakistan làm thủ tục xin cấp visa nhập cảnh vào Việt Nam.

Hồ sơ xin cấp visa gồm có:

- Đơn xin nhập cảnh theo mẫu in sẵn (cần phải khai đầy đủ, chính xác các mục yêu cầu);- Hai ảnh cỡ 4x6 hoặc 3x4;- Hộ chiếu gốc;- Nộp phí cấp thị thực.

2. Theo quy định tại điểm b, c, d mục 2 phần I thông tư 04/2002/TTLT/BCA-BNG, bạn có thể nộp đơn (đơn phải có xác nhận của UBND phường, xã nơi bạn cư trú) tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an với tư cách là công dân Việt Nam mời bạn của bạn vào Việt Nam.

Khi nộp đơn cần kèm theo bản photo hộ chiếu bạn của bạn, giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa bạn và bạn của bạn.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh có văn bản trả lời cho bạn trong năm ngày làm việc kể từ khi nhận được đơn đề nghị sau khi xét hồ sơ đủ điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam. Trường hợp phát hiện bạn của bạn thuộc diện chưa được nhập cảnh Việt Nam thì sẽ nêu rõ trong văn bản trả lời để bạn được biết.

Trường hợp đơn của bạn được chấp thuận, Cục Quản lý xuất nhập cảnh thông báo cho cơ quan đại diện Việt Nam cấp thị thực cho bạn của bạn. Sau khi nhận được văn bản trả lời của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, bạn thông báo cho bạn của mình đến nộp đơn, ảnh và nhận thị thực tại cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Pakistan. Trong trường hợp này bạn phải thanh toán với Cục Quản lý xuất nhập cảnh cước phí theo biểu giá của ngành bưu điện.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
153 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào