Có phải đi làm càng lâu thì số ngày phép năm sẽ tăng?

Chào Ban tư vấn, tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Từ khi ra trường đến nay tôi đã đi làm được 3 năm, tôi đã làm việc cho 2 công ty. Tôi nghe nói nếu làm việc 5 năm thì tôi sẽ được tăng ngày phép năm lên 1 ngày. Ban tư vấn cho tôi hỏi Có phải đi làm càng lâu thì số ngày phép năm sẽ tăng? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn! Minh Tuấn - tuan*****@gmail.com

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 111 Bộ luật Lao động 2012 thì: 

Người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:

- 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;

- 14 ngày làm việc đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có có điều kiện sinh sống khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành hoặc lao động chưa thành niên hoặc lao động là người khuyết tật;

- 16 ngày làm việc đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống đặc biệt khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.

Theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động 2012 thì cứ 05 năm làm việc cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm của người lao động được tăng thêm tương ứng 01 ngày.

==> Như vậy, không phải làm việc càng lâu thì số ngày phép năm càng tăng. Chỉ khi bạn làm việc cho 1 công ty trong thời gian 5 năm thì số ngày phép năm của bạn sẽ được tăng thêm 1 ngày. Nếu như bạn đã đi làm lâu mà cứ nhảy việc nhiều công ty, thời gian làm việc tại một công ty không đủ 5 năm thì bạn sẽ không được tăng số ngày nghỉ phép năm.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
141 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào