Hướng dẫn xử lý khi mất Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế

Chào Ban biên tập, tôi tên Kim Huệ, trước đây tôi đã được Tổng cục Thuế cấp Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Tuy nhiên, qua lần dọn nhà vào tháng trước thì tôi không rõ đã bị thất lạc bản chính chứng chỉ hành nghề ở đâu, tôi tìm khá nhiều lần nhưng vẫn không có, nên nhờ đến ban Ban biên tập vui lòng hướng dẫn giúp tôi xử lý như thế nào khi mất Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế? (*********@gmail.com)

Tại Công văn 2419/TCT-TTHT năm 2017 trả lời đối với trường hợp mất bản chính chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế ban hành, có quy định:

Tổng cục Thuế sẽ chỉ cấp Giấy chứng nhận, xác nhận đối với trường hợp bị mất, thất lạc bản chính mà không cấp lại Chứng chỉ hành nghề cho các thí sinh đã được cấp nay bị mất, thất lạc. Để được xác nhận, Bà phải lập hồ sơ xin xác nhận đối với Chứng chỉ hành nghề đã bị mất gửi Tổng cục Thuế; hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị xác nhận CCHN (trong đó ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số, ngày và nơi cấp CMND, số và ngày, tháng, năm Chứng chỉ đã được cấp, lý do mất chứng chỉ và cam kết tự chịu trách nhiệm đối với những nội dung trình bày nêu trong đơn);

- Bản sao (có chứng thực) Chứng minh thư nhân dân;

- Sơ yếu lý lịch đến thời điểm xin xác nhận (có xác nhận của đơn vị công tác hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú), không vi phạm pháp luật.

Căn cứ vào hồ sơ trên, nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư 117/2012/TT-BTC thì Tổng cục Thuế sẽ cấp Giấy chứng nhận, xác nhận về kết quả đã đạt được trong kỳ thi cấp CCHN và số CCHN đã được cấp. Cụ thể cần đáp ứng được các điều kiện:

- Không thuộc đối tượng không được làm nhân viên đại lý thuế sau đây:

+ Người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

+ Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù.

+ Người có hành vi vi phạm pháp luật về thuế, hải quan, kiểm toán bị xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn một (01) năm, kể từ ngày có quyết định xử phạt.

+ Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.

+ Các trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

- Có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên thuộc các ngành kinh tế, thuế, tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật hoặc các chuyên ngành khác và có tổng số đơn vị học trình (hoặc tiết học) các môn học về tài chính, kế toán, kiểm toán, phân tích hoạt động tài chính, thuế từ 7% trên tổng số học trình (hoặc tiết học) cả khóa học trở lên và đã có thời gian làm việc trong lĩnh vực này từ đủ hai (02) năm trở lên tính từ thời gian tốt nghiệp ghi trên quyết định hoặc văn bằng tốt nghiệp đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi;

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
203 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào