Nội dung của sản phẩm quảng cáo có bắt buộc phải sử dụng tiếng Việt hay không?
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 18 Luật Quảng cáo 2012 thì vấn đề này được quy định như sau:
Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:
- Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;
- Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.
Bên cạnh đó, trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.
Trên đây là nội dung trả lời về tiếng nói sử dụng trong nội dung của sản phẩm quảng cáo. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Quảng cáo 2012.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cơ sở đào tạo bị đình chỉ hoạt động đào tạo từ xa trình độ đại học khi nào?
- Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản từ ngày 20/5/2024 là bao lâu?
- Điểm chuẩn trường Sĩ quan Chính trị 5 năm gần đây cập nhật mới nhất năm 2024?
- Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa trong nước là bao lâu?
- Nhập khẩu giống thủy sản không có tên trong Danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam bị xử phạt như thế nào từ 20/5/2024?