Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ

Ngày hỏi:06/11/2018

Cho tôi hỏi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ được quy định như thế nòa? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn!

Thiện Thanh - Tiền Giang

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

Căn cứ pháp lý: Nghị định 01/2013/NĐ-CP.

1. Điều kiện cấp lại:

- Hết thời hạn sử dụng Chứng chỉ hành nghề lưu trữ;

- Bổ sung nội dung hành nghề;

- Chứng chỉ hành nghề lưu trữ bị hỏng hoặc bị mất.

2. Thành phần hồ sơ đề nghị cấp lại:

-  Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ nộp tại nơi đã cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cũ;

- Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cũ (trừ trường hợp Chứng chỉ bị mất);

- Bản sao chứng thực văn bằng, chứng chỉ và Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực liên quan đến nội dung xin bổ sung hành nghề (đối với trường hợp xin bổ sung nội dung hành nghề).

3. Quy trình cấp lại

Sở Nội vụ có trách nhiệm xem xét để cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cho các đối tượng có đủ điều kiện theo quy định và thu lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cũ (trừ trường hợp Chứng chỉ bị mất).

4. Thẩm quyền cấp lại: Giám đốc Sở Nội vụ

5. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ

6. Lệ phí: Theo quy định của Bộ Tài chính.

7. Thời hạn sử dụng chứng chỉ: là thời hạn còn lại trong trường hợp cấp lại do chứng chỉ bị mất, hư hỏng; 05 năm đối với trường hợp cấp lại do hết hạn.

Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT

Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.


Người trả lời:

Ban biên tập Thư Ký Luật

  • Ban biên tập Thư Ký Luật
  • Click để xem thông tin