Quy định về việc sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại Giấy phép tiến hành công việc bức xạ trước 01/01/2009

Tôi được biết hiện tại Luật năng lượng nguyên tử 2008 có hiệu lực từ ngày 01/01/2009 đang là văn bản cao nhất điều chỉnh đối với lĩnh vực nguyên tử trong đó có việc cấp Giấy phép tiến hành công việc bức xạ cũng như quy định về việc sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại Giấy phép đó. Nhưng nếu như trước đây chưa có Luật năng lượng nguyên tử 2008 thì vấn đề sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại Giấy phép tiến hành công việc bức xạ được quy định như thế nào vậy?

Trước khi Luật năng lượng nguyên tử 2008 có hiệu lực thi hành (ngày 01/01/2009) thì các quy định liên quan đến việc cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại giấy phép tiến hành công việc bức xạ được thực hiện theo quy định tại Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996 và các văn bản pháp luật hướng dẫn các quy định tại Pháp lệnh này trước 01/01/2009.

Theo quy định tại Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996 thì các tổ chức, cá nhân có cơ sở bức xạ, tiến hành các công việc bức xạ phải xin giấy phép hoạt động cho cơ sở bức xạ, giấy phép tiến hành công việc bức xạ và giấy phép cho nhân viên làm công việc bức xạ đặc biệt.

Điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ cho các tổ chức cá nhân thực hiện theo quy định tại Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996 và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Các tổ chức, cá nhân đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép tiến hành công việc bức xạ muốn sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại giấy phép tiến hành công việc bức xạ thì được giải quyết theo quy định của pháp luật về năng lương nguyên tử trước 01/01/2009.

Theo đó, theo quy định tại Điều 26 Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996 thì việc sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại Giấy phép tiến hành công việc bức xạ được quy định cụ thể như sau:

- Tổ chức, cá nhân muốn gia hạn giấy phép hoạt động của cơ sở bức xạ, giấy phép tiến hành công việc bức xạ, giấy phép cho nhân viên làm công việc bức xạ đặc biệt phải làm thủ tục gia hạn chậm nhất là sáu mươi ngày trước khi giấy phép hết hạn. Thủ tục gia hạn giấy phép do Chính phủ quy định.

- Tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép muốn nâng cấp hoặc mở rộng cơ sở bức xạ vượt quá phạm vi quy định của giấy phép phải làm thủ tục xin cấp giấy phép nâng cấp hoặc mở rộng cơ sở bức xạ; sau khi hoàn thành việc nâng cấp hoặc mở rộng cơ sở bức xạ phải làm thủ tục xin sửa đổi giấy phép. Thủ tục xin cấp giấy phép nâng cấp, mở rộng cơ sở bức xạ và xin sửa đổi giấy phép do Chính phủ quy định.

Pháp lệnh An toàn và kiểm soát bức xạ năm 1996 đồng thời quy định Giấy phép hoạt động của cơ sở bức xạ, giấy phép tiến hành công việc bức xạ hoặc giấy phép cho nhân viên làm công việc bức xạ đặc biệt bị thu hồi trong các trường hợp sau:

- Tổ chức, cá nhân có cơ sở bức xạ hoặc tiến hành công việc bức xạ vi phạm các quy định trong giấy phép mà không khắc phục trong thời hạn do Chính phủ quy định, kể từ ngày cơ quan quản lý nhà nước về an toàn và kiểm soát bức xạ có thẩm quyền cấp giấy phép đã có văn bản thông báo;

- Cơ sở bức xạ bị giải thể hoặc phá sản.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
109 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào