Đơn khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh bắt buộc phải có các nội dung nào?

Tôi vừa nhận được quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh. Tôi không đồng ý với quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Giờ tôi muốn làm đơn khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh lên cơ quan có thẩm quyền cao hơn thì trong đơn khiếu nại của tôi phải có các nội dung nào?

Theo quy định hiện nay thì khi nhận được quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh (hoặc của Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh) mà các bên không nhất trí một phần hoặc toàn bộ nội dung quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh thì có thể nộp đơn khiếu nại lên Hội đồng cạnh tranh đối với quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh; hoặc khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ Công thương đối với quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh.

Theo đó, theo quy định tại Điều 108 Luật Cạnh tranh 2004 thì đơn khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh phải có các nội dung chính sau đây:

- Ngày, tháng, năm làm đơn khiếu nại;

- Tên, địa chỉ của bên làm đơn khiếu nại;

- Số, ngày, tháng, năm của quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh bị khiếu nại;

- Lý do của việc khiếu nại và yêu cầu của bên làm đơn khiếu nại;

- Chữ ký, con dấu (nếu có) của bên làm đơn khiếu nại.

Khi nộp đơn khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh, người nộp đơn phải nộp kèm theo đơn khiếu nại các chứng cứ bổ sung (nếu có) chứng minh cho khiếu nại của mình là có căn cứ và hợp pháp.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đơn khiếu nại, cơ quan thụ lý đơn khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh có trách nhiệm xem xét đơn khiếu nại, chuyển đơn khiếu nại kèm theo toàn bộ hồ sơ vụ việc cạnh tranh và kiến nghị của mình đối với đơn khiếu nại lên Hội đồng cạnh tranh hoặc Bộ trưởng Bộ Công thương.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ khiếu nại, Hội đồng cạnh tranh hoặc Bộ trưởng Bộ Công thương có trách nhiệm giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền; trường hợp đặc biệt phức tạp, thời hạn giải quyết khiếu nại có thể được gia hạn, nhưng không quá 30 ngày.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
143 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào