Phân biệt quảng cáo thương mại và quảng cáo thông thường
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012 "Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân."
Theo quy định tại Điều 102 Luật Thương mại 2005 "Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình."
==> Như vậy, quảng cáo thông thường giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân nhằm mục đích sinh lời hoặc không sinh lời. Còn quảng cáo thương mại là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, quảng cáo thương mại hoàn toàn là nhằm mực đích sinh lời. Do đó, quảng cáo thương mại là một phần của quảng cáo nói chung.
Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phân tích bằng HPLC để xác định myo-inositol trong thức ăn công thức dành cho trẻ sơ sinh và thực phẩm dinh dưỡng cho người lớn theo TCVN 11912:2017 như thế nào?
- Mức ưu tiên các đối tượng địa lý khi thể hiện trên bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:250.000 theo Tiêu chuẩn quốc gia QCVN 74:2023/BTNMT?
- Ai có thẩm quyền định giá nước sạch sinh hoạt? Nguyên tắc tính giá nước sạch sinh hoạt gồm những gì?
- Hộ gia đình có được phép treo cờ Đảng vào ngày lễ 30 tháng 4 hay không?
- Khi xảy ra tai biến y khoa tại bệnh viện thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ quốc phòng thì trình tự giải quyết tranh chấp thực hiện như thế nào?