Cá nhân nước ngoài bán nhà cho người Việt Nam thì thời hạn sử dụng là bao lâu?

Chào anh chị, tôi có một chút thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà ở của người nước ngoài. Theo tôi được biết thì người nước ngoài sử dụng nhà ở tại Việt Nam thì có thời hạn xác định, vậy khi người nước ngoài bán lại căn nhà cho người Việt Nam thì có còn tính thời hạn nữa hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 7 Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở, thời hạn sở hữu nhà ở của người nước ngoài tại Việt Nam như sau:

"3. Cá nhân nước ngoài quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 159 của Luật Nhà ở được sở hữu nhà ở tối đa không quá 50 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận; khi hết thời hạn sở hữu nhà ở ghi trong Giấy chứng nhận, nếu chủ sở hữu có nhu cầu gia hạn thêm thì được Nhà nước xem xét, gia hạn thêm theo quy định tại Điều 77 của Nghị định này."

Theo quy định trên thì cá nhân nước ngoài khi sử hữu nhà ở tại Việt Nam không quá 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận.

Tuy nhiên, Theo quy định tại Khoản 4 Điều 7 Nghị định 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở:

"4. Trường hợp trước khi hết hạn sở hữu nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài bán hoặc tặng cho nhà ở thì người mua, người được tặng cho được sở hữu nhà ở theo quy định sau đây:

a) Trường hợp bán hoặc tặng cho nhà ở cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì bên mua, bên nhận tặng cho được sở hữu nhà ở ổn định lâu dài;"

Như vậy, theo quy định trên khi cá nhân nước ngoài bán hoặc tặng cho quyền sở hữu nhà ở cho người Việt Nam thì cá nhân người Việt Nam nhận chuyển nhượng, tặng cho đó được sở hữu nhà ở ổn định lâu dài.

Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn sở hữu nhà ở của cá nhân nước ngoài khi chuyển nhượng hoặc tặng cho nhà ở cho người Việt Nam.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

131 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào