Có được tặng giấy khen khi 3 năm liên tục được công nhận Khu dân cư văn hóa không?

Đến cuối năm nay, chắc chắn khu phố của tôi sẽ được tiếp tục công nhận Khu dân cư văn hóa, và có 3 năm liên tục được công nhận là Khu dân cư văn hóa. Vậy cho hỏi, trong trường hợp này thì Khu dân cư văn hóa của tôi có được tặng Giấy khen vì đã có thành tích trên hay không?

Theo quy định pháp luật thì việc xét công nhận Khu dân cư văn hóa phải bảo đảm khách quan, công bằng, chính xác và công khai, được thực hiện trên cơ sở tự nguyện và được xét tặng khi hộ gia đình có đăng ký tham gia thi đua hàng năm.

Theo đó, theo quy định thì việc đăng ký các danh hiệu Khu dân cư văn hóa phải được thực hiện trước ngày 30/01 và bình xét trước ngày 20/12 hàng năm (trường hợp đặc biệt thời gian bình xét phải thực hiện trước ngày 30/01 của năm tiếp theo).

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 122/2018/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ 05/11/2018) thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định tặng danh hiệu Khu dân cư văn hóa hàng năm; Giấy khen cho khu dân cư được công nhận danh hiệu Khu dân cư văn hóa đủ 05 năm liên tục.

Việc công bố và trao tặng các danh hiệu Khu dân cư văn hóa được tổ chức vào dịp tổng kết cuối năm của xã, phường, thị trấn.

Như vậy, trường hợp khu phố của bạn bạn được công nhận danh hiệu Khu dân cư văn hóa đủ 03 năm liên tục thì sẽ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh quyết định tặng Giấy khen theo quy định trên.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

138 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào