Xin giấy phép hoạt động lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin

Cho Tôi hỏi, công ty tôi có chức năng hoạt động các ngành nghề: Dịch vụ xử lý dữ liệu; Dịch vụ lưu trữ dữ liệu; Dịch vụ khai thác cơ sở dữ liệu; dịch vụ truy nhập dữ liệu và thông tin trên mạng; Dịch vụ xử lý số liệu và thông tin trên mạng; dịch vụ trao đổi dữ liệu điện tử, vậy chúng tôi có cần phải xin giấy phép gì để hoạt động các ngành nghề nêu trên không? Độc giả: Ha Nguyen - nguyenha****@yahoo.com

Các ngành nghề hoạt động của công bạn như đã hỏi ở trên thuộc lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin. Hiện nay, thị trường dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh và tăng trưởng ở mức cao.
Theo các quy định hiện hành tại Luật công nghệ thông tin năm 2006 và Nghị định 71/2007/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật công nghệ thông tin về công nghiệp công nghệ thông tin, công ty của bạn chưa phải xin giấy phép để hoạt động các ngành nghề nêu trên. Tuy nhiên theo quy định của Luật doanh nghiệp và Luật thương mại thì công ty bạn phải xin giấy phép kinh doanh cho các ngành nghề hoạt động.
Để góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ công nghệ thông tin, trong kế hoạch năm 2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Bộ đang xây dựng dự thảo “Nghị định hướng dẫn một số điều của Luật công nghệ thông tin về dịch vụ công nghệ thông tin”. Trong dự thảo Nghị định này sẽ có phân loại chi tiết các loại hình dịch vụ công nghệ thông tin cũng như là quy định điều kiện kinh doanh đối với một số loại hình dịch vụ. Bạn lưu ý theo dõi trên Website của Bộ Thông tin và Truyền thông www.mic.gov.vn để góp ý kiến về dự thảo văn bản này. 
Xin cảm ơn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
134 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào