Nguyên tắc khiếu nại và giải quyết khiếu nại trước ngày 01/08/1991 được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Pháp lệnh Quy định việc xét và giải quyết các khiếu tố, tố cáo của công dân năm 1981 do Hội đồng Bộ trưởng ban hành thì nguyên tắc khiếu nại và giải quyết khiếu nại trước ngày 01/08/1991 được quy định như sau:
Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải xét và giải quyết các khiếu nại, tố cáo theo đúng chính sách, pháp luật, trong thời hạn quy định của Pháp lệnh này; phải xử lý nghiêm minh những người vi phạm; đề ra biện pháp sửa chữa những vi phạm và bảo đảm cho quyết định của mình được thi hành nghiêm chỉnh; phải tìm nguyên nhân gây ra việc khiếu nại, tố cáo để giúp cơ quan, tổ chức hoặc nhân viên thuộc quyền sửa chữa khuyết điểm, sai lầm và cải tiến công tác.
Ngoài ra, cơ quan, tổ chức hoặc nhân viên bị khiếu nại, tố cáo có trách nhiệm thi hành kịp thời các biện pháp nhằm sửa chữa những vi phạm, theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trên đây là nội dung trả lời về nguyên tắc khiếu nại và giải quyết khiếu nại. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh Quy định việc xét và giải quyết các khiếu tố, tố cáo của công dân năm 1981 do Hội đồng Bộ trưởng ban hành.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- TCVN 5760:1993 về thiết kế, lắp đặt và sử dụng hệ thống chữa cháy mới nhất?
- Đặc tính của anten đối với thiết bị đo và miễn nhiễm tần số radio theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6989-1-4:2010?
- Mẫu tranh vẽ về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay năm 2024? Thí sinh nộp bài dự thi đến địa chỉ nào?
- Việc kháng cáo quá hạn trong tố tụng hình sự được chấp nhận trong trường hợp nào?
- Thẻ bảo hiểm y tế hết hạn khi đang nằm viện có được thanh toán hay không?