Ban quản trị nhà chung cư theo Luật nhà ở 2005
Ban quản trị nhà chung cư được quy định tại Điều 71 Luật nhà ở 2005, theo đó:
1. Nhà chung cư phải có Ban quản trị. Ban quản trị nhà chung cư là người đại diện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu và những người sử dụng trong quá trình sử dụng nhà chung cư.
Trong thời hạn không quá mười hai tháng, kể từ ngày nhà chung cư được đưa vào khai thác, sử dụng, chủ đầu tư có trách nhiệm chủ trì tổ chức Hội nghị các chủ sở hữu và người sử dụng nhà chung cư (sau đây gọi là Hội nghị nhà chung cư) để bầu Ban quản trị. Chủ đầu tư có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung liên quan để thông qua Hội nghị nhà chung cư xem xét, quyết định.
Khi chưa thành lập được Ban quản trị thì chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các công việc của Ban quản trị.
2. Ban quản trị nhà chung cư gồm đại diện các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư đó.
3. Số lượng thành viên Ban quản trị do Hội nghị nhà chung cư quyết định. Nhiệm kỳ của Ban quản trị nhà chung cư tối đa là ba năm. Ban quản trị hoạt động theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số.
Trên đây là tư vấn về Ban quản trị nhà chung cư theo Luật nhà ở 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Luật nhà ở 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Freelancer là gì? Công việc freelancer là gì? Làm công việc freelace có phải đóng BHXH bắt buộc không?
- Toàn bộ bảng lương mới từ 01/7/2024: Chi tiết cách tính lương cán bộ công chức viên chức?
- Tổng hợp đề thi thử môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của 63 tỉnh thành?
- Mẫu giấy giới thiệu sinh hoạt đảng nội bộ mới nhất? Giấy giới thiệu sinh hoạt đảng nội bộ được áp dụng trong trường hợp nào?
- Danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh tính đến tháng 4/2024?