Trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú
Trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú được quy định tại Điều 35 Luật Cư trú 2006, cụ thể như sau:
- Niêm yết công khai, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về cư trú.
- Bố trí cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt làm công tác đăng ký, quản lý cư trú.
- Cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy tờ khác liên quan đến cư trú đúng thời hạn cho công dân theo quy định của Luật này.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu về đăng ký, quản lý cư trú.
- Giải quyết kịp thời kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến cư trú, quản lý cư trú.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Cư trú 2006.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Biển số xe 76 là của tỉnh nào? Chi tiết biển số xe tỉnh Quảng Ngãi mới nhất 2024?
- Thanh tra bảo hiểm xã hội là gì? Thời gian tiến hành thanh tra bảo hiểm xã hội là bao lâu?
- Dòng chảy tối thiểu là gì? Căn cứ vào đâu để xác định dòng chảy tối thiểu?
- Tổng đài 112 là số điện thoại của ai? Gọi tổng đài 112 trong trường hợp nào?
- 26 tháng 4 là ngày gì? 26 tháng 4 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm? Luật Sở hữu trí tuệ mới nhất 2024 là luật nào?