Điều kiện đi nghĩa vụ quân sự năm 2011

Điều kiện đi nghĩa vụ quân sự năm 2011 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Quang Hiển, tôi sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hiện tại, tôi đang tìm hiểu các quy định cũ về điều kiện đi nghĩa vụ quân sự. Ban biên tập cho tôi hỏi: Năm 2011, điều kiện đi nghĩa vụ quân sự được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập! (09096***)

Điều kiện đi nghĩa vụ quân sự năm 2011 được quy định tại Điều 4 Thông tư 167/2010/TT-BQP quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành như sau:

1. Tuổi đời:

Từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi. Gọi từ lứa tuổi thấp đến lứa tuổi cao.

2. Tiêu chuẩn chính trị, đạo đức:

a) Thực hiện theo hướng dẫn của liên Bộ Quốc phòng - Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị, nguyên tắc, thủ tục tuyển chọn công dân vào phục vụ trong Quân đội.

b) Những cơ quan, đơn vị trọng yếu, tuyển chọn theo quy định của Bộ Quốc phòng về nguyên tắc tuyển chọn, điều động người vào làm việc ở cơ quan; đơn vị trọng yếu, cơ mật.

c) Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lữ đoàn 144, Đoàn Nghi lễ Quân đội thuộc Bộ Tổng Tham mưu thực hiện tuyển chọn tiêu chuẩn riêng theo quyết định của Bộ Quốc phòng.

d) Những công dân xăm da (bằng kim) có hình mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như mặt, cổ, tay (từ 1/3 dưới cánh tay trở xuống); chân (1/3 từ dưới đùi trở xuống), không gọi nhập ngũ vào Quân đội.

3. Tiêu chuẩn sức khỏe:

a) Tuyển những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo tiêu chuẩn sức khỏe quy định của liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng về việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

b) Các đơn vị quy định tại điểm c khoản 2 Điều 4 Thông tư này thực hiện các tiêu chuẩn riêng theo quy định của Bộ, các tiêu chuẩn khác về sức khỏe thực hiện theo tiêu chuẩn chung.

c) Những công dân mắt tật khúc xạ về mắt (cận thị, viễn thị), nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS, không gọi nhập ngũ vào Quân đội.

4. Tiêu chuẩn học vấn:

a) Tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ học vấn lớp 8 trở lên. Những địa phương thực sự khó khăn không đảm bảo đủ chỉ tiêu giao quân thì được tuyển chọn số có trình độ học vấn lớp 7.

b) Các xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, các xã biên giới được tuyển từ 20-25% có trình độ học vấn cấp tiểu học, còn lại là trung học cơ sở trở lên, nếu vẫn không tuyển đủ chỉ tiêu có thể tuyển một số không biết chữ để vừa huấn luyện, vừa học tập để nâng cao trình độ học vấn nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở cho địa phương sau khi xuất ngũ.

c) Tích cực tuyển chọn, gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề để giảm bớt lưu lượng đào tạo trong Quân đội, góp phần thực hiện công bằng xã hội và nâng cao chất lượng xây dựng Quân đội.

Trên đây là nội dung quy định về điều kiện đi nghĩa vụ quân sự năm 2011. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 167/2010/TT-BQP.

Trân trọng!

Tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự
Hỏi đáp pháp luật
Mất đốt ngón tay trỏ có đủ điều kiện để tham gia nghĩa vụ quân sự không?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện tuyển nghĩa vụ quân sự
Hỏi đáp pháp luật
Xăm hình có được tham gia nghĩa vụ quân sự?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn đi nghĩa vụ quân sự mới nhất
Hỏi đáp pháp luật
Quy định khám và tuyển chọn nghĩa vụ quân sự
Hỏi đáp pháp luật
Công dân nữ muốn đi nghĩa vụ quân sự phải đáp ứng điều kiện gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn tuyển quân phục vụ nghĩa vụ quân sự
Hỏi đáp pháp luật
Chỉ tiêu tuyển quân phục vụ nghĩa vụ quân sự hằng năm
Hỏi đáp pháp luật
Có hình xăm sẽ không được đi nghĩa vụ quân sự?
Hỏi đáp pháp luật
Cận bao nhiêu độ thì không đi nghĩa vụ quân sự?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự
Thư Viện Pháp Luật
706 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào