Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép thiếp lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội

Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép thiếp lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nam Anh. Hiện tôi đang tìm hiểu quy định về hoạt động sử dụng quản lý Internet. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép thiếp lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép thiếp lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được quy định tại Khoản 15 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, cụ thể như sau:

- Tổ chức, doanh nghiệp có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép trong những trường hợp sau: Thay đổi tên của tổ chức, doanh nghiệp; thay đổi địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam; thay đổi nhân sự chịu trách nhiệm; thay đổi, bổ sung nội dung thông tin, phạm vi cung cấp thông tin (tên miền khi cung cấp trên trang thông tin điện tử, hệ thống phân phối ứng dụng khi cung cấp cho các thiết bị di động) đối với trang thông tin điện tử tổng hợp; thay đổi loại hình dịch vụ, phạm vi cung cấp dịch vụ (tên miền khi cung cấp trên trang thông tin điện tử, hệ thống phân phối ứng dụng khi cung cấp cho các thiết bị di động) đối với mạng xã hội;

- Tổ chức, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị nêu rõ nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung và các tài liệu chứng minh có liên quan đến cơ quan cấp giấy phép;

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép thẩm định, cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép đã cấp. Trường hợp từ chối, cơ quan cấp giấy phép có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép thiếp lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.  Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 27/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Mạng xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Mạng xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nội dung khiêu dâm đăng lên mạng bị phạt bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Phạt người tung tin đồn 'câu like' trên mạng xã hội
Hỏi đáp pháp luật
Phạt thế nào với người tung tin đồn 'câu like' trên mạng xã hội?
Hỏi đáp pháp luật
Mạng xã hội trực tuyến là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Bị người khác đăng hình lên mạng xã hội facebook với mục đích xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của người khác
Hỏi đáp pháp luật
Bán hàng qua mạng xã hội có phải đóng thuế không?
Hỏi đáp pháp luật
Xin cho biết, loại trang thông tin điện tử và mạng xã hội nào phải hoàn thành thủ tục cấp phép?
Hỏi đáp pháp luật
Có phải cha mẹ sắp bị cấm đăng ảnh con trên mạng xã hội?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội
Hỏi đáp pháp luật
Trang mạng xã hội
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mạng xã hội
215 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mạng xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào