Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Hưng hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng được quy định tại Mục A Phần XII Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể: 

Mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:

- Thủ tục Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án do Thủ tướng Chính phủ quyết định việc đầu tư: Văn bản cho phép đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Quyết định phê duyệt dự án, quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của toàn bộ hoặc phần dự án đề nghị chuyển nhượng; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh bất động sản hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có vốn điều lệ đáp ứng yêu cầu quy định tại Điều 3 Nghị định số 76/2015/NĐ-CP.

- Thủ tục Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện quyết định việc đầu tư: Văn bản cho phép đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Quyết định phê duyệt dự án, quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của toàn bộ hoặc phần dự án đề nghị chuyển nhượng; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh bất động sản hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có vốn điều lệ đáp ứng yêu cầu quy định tại Điều 3 Nghị định số 76/2015/NĐ-CP.

- Thủ tục Gia hạn thời hạn sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài: Giấy chứng nhận đối với nhà ở.

Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Bộ Xây dựng
Hỏi đáp mới nhất về Bộ Xây dựng
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các Thứ trưởng Bộ Xây dựng duy trì hội ý định kỳ bao lâu một lần?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Thông tư quy định về danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác thuộc Bộ Xây dựng?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Xây dựng được thành lập vào năm nào? Cơ quan nào là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức Bộ Xây dựng sẽ không còn Vụ Quản lý doanh nghiệp và Cục Công tác phía nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Chức năng của Bộ Xây dựng được quy định như thế nào? Nhiệm vụ của Bộ Xây dựng trong quy hoạch xây dựng, kiến trúc là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Bộ xây dựng thay đổi đơn giá nhưng tỉnh chưa quy định thì áp dụng đơn giá nào?
Hỏi đáp pháp luật
Bộ xây dựng có trách nhiệm gì trong việc thực hiện quản lý nhà nước về công tác người khuyết tật?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục ký hợp đồng mua bán nhà ở theo quy định của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP và Thông số 16/2010/TT-BXD của Bộ Xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Lựa chọn tổ chức tư vấn kiểm định chất lượng công trình xây dựng theo Thông tư 03/2011/TT-BXD ngày 6/4/2011 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn hoạt động kiểm định, giám định và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Điều chỉnh giá nhiên liệu theo quy định của Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/4/2008 của Bộ Xây dựng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bộ Xây dựng
Thư Viện Pháp Luật
209 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bộ Xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào