Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu mật ong

Chúng tôi đang có nhu cầu nhập khẩu mật ong từ công ty sản xuất mật ong tại Rumani, đạt các chỉ tiêu chất lượng, an toàn thực phẩm của Đức. Tuy nhiên khi tra trong "Danh sách doanh nghiệp được phép xuất khẩu thực phẩm có nguồn gốc động vật trên cạn vào Việt Nam" thì chúng tôi không thấy tên nước Rumani. Trong khi đối tác của chúng tôi tại Rumani họ nói họ có mã xuất khẩu "H2" được phép xuất khẩu đi toàn thế giới. Vậy xin hỏi là chúng tôi có được phép nhập khẩu mật ong từ Rumani không? Nếu không được phép thì chúng tôi có thể thực hiện thủ tục hồ sơ xin cấp khẩu nhập khẩu mật ong từ Rumani được không? Thủ tục như thế nào? Xin phép nhập khẩu từ cơ quan Bộ nào?

1. Về chính sách mặt hàng:

Mặt hàng “mật ong tự nhiên” không thuộc danh mục hàng hoá cấm nhập khẩu hay nhập khẩu có điều kiện theo quy định tại Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2015 của Chính phủ. Do đó, công ty thực hiện thủ tục nhập khẩu như hàng hoá thông thường khác

Căn cứ “Danh sách Doanh nghiệp được xuất khẩu thực phẩm có nguồn gốc động vật trên cạn vào Việt Nam” ban hành ngày 01/04/2016 tại website www.nafiqad.gov.vn thì Rumani không có tên trong danh sách trên.

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan trực tiếp quản lý Danh sách nêu trên. Do đó, để được nhập khẩu thực phẩm có nguồn gốc động vật trên cạn vào Việt Nam, đề nghị công ty liên hệ trực tiếp Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản để được hướng dẫn hồ sơ thủ tục cần thiết theo đúng thẩm quyền.

2. Về kiểm tra an toàn thực phẩm:

Mặt hàng “mật ong tự nhiên” thuộc danh mục động hàng hóa nhập khẩu phải kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi thông quan ban hành kèm theo quyết định số 4069/QĐ-BNN-QLCL ngày 14/10/2015 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Về hồ sơ thủ tục đề nghị công ty thực hiện theo quy định tại Thông tư số 12/2015/TT-BNNPTNTngày 16/03/2015 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trường hợp vướng mắc đề nghị công ty liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hướng dẫn cụ thể.

3. Về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật:

Mặt hàng “mật ong tự nhiên” không thuộc Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 2515/QĐ-BNN-BVTV ngày 29/06/2015 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
926 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào