Bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân

Bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thanh Lam, tôi đang tìm hiểu quy định về việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp và thông tin giúp. Cụ thể là việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!  

Bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được quy định tại Điều 4 Nghị định 47/2014/NĐ-CP về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, cụ thể như sau:

Việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 77 của Luật Đất đai được thực hiện theo quy định sau đây:

- Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp vượt hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 01 tháng 7 năm 2014 do được thừa kế, tặng cho, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ người khác theo quy định của pháp luật mà đủ điều kiện được bồi thường thì được bồi thường, hỗ trợ theo diện tích thực tế mà Nhà nước thu hồi.

- Đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp quy định tại Khoản 1 Điều này nhưng không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc không đủ điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai thì chỉ được bồi thường đối với diện tích đất trong hạn mức giao đất nông nghiệp. Đối với phần diện tích đất nông nghiệp vượt hạn mức giao đất nông nghiệp thì không được bồi thường về đất nhưng được xem xét hỗ trợ theo quy định tại Điều 25 của Nghị định này.

- Thời hạn sử dụng đất để tính bồi thường đối với đất nông nghiệp do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng có nguồn gốc được Nhà nước giao đất để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, được áp dụng như đối với trường hợp đất được Nhà nước giao sử dụng ổn định lâu dài.

Trên đâu là nội dung câu trả lời về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 47/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất
Hỏi đáp Pháp luật
Mức hỗ trợ đối với người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp trực tiếp sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm là bao nhiêu?
Hỏi đáp pháp luật
Khi thu hồi bao nhiêu % đất nông nghiệp thì hộ gia đình được hỗ trợ ổn định đời sống?
Hỏi đáp pháp luật
Các khoản hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất?
Hỏi đáp pháp luật
Hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân
Hỏi đáp pháp luật
Chính sách hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất
Hỏi đáp pháp luật
Bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp do cán bộ, công chức, viên chức đang sử dụng đất
Hỏi đáp pháp luật
Hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất đuợc quy định như thế nào tại Luật đất đai 2003?
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất là bao lâu?
Hỏi đáp pháp luật
Các khoản hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất
Thư Viện Pháp Luật
471 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào