Quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật gồm những bước nào?

Quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật gồm những bước nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Khánh My, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi cần nghiên cứu một số vấn đề liên quan đến người khuyết tật. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật gồm những bước nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về quản lý trường hợp với người khuyết tật do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì Quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật được quy định như sau:

Quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật gồm các bước sau đây:

1. Thu thập thông tin và nhu cầu của người khuyết tật;

2. Xây dựng kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;

3. Thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;

4. Theo dõi, rà soát việc thực hiện kế hoạch trợ giúp người khuyết tật;

5. Đánh giá và kết thúc quản lý trường hợp với người khuyết tật.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quy trình quản lý trường hợp với người khuyết tật. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2015/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

186 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào