Khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức là gì?

Ngày hỏi:23/12/2017

Khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức là gì? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Minh Phương, hiện nay tôi đang làm việc tại Quận 8, Tp.HCM. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.  

Nội dung này được Ban biên tập LawNet tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 47, 48 Luật Khiếu nại 2011 thì Khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức được hiểu như sau:

Khiếu nại quyết định kỷ luật là việc cán bộ, công chức theo thủ tục do Luật này quy định đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức khi có căn cứ cho rằng quyết định đó là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Thời hiệu khiếu nại lần đầu là 15 ngày, kể từ ngày cán bộ, công chức nhận được quyết định kỷ luật.

Thời hiệu khiếu nại lần hai là 10 ngày, kể từ ngày cán bộ, công chức nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu; đối với quyết định kỷ luật buộc thôi việc thì thời hiệu khiếu nại lần hai là 30 ngày, kể từ ngày cán bộ, công chức nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu.

Trường hợp người khiếu nại không thực hiện được quyền khiếu nại theo đúng thời hiệu vì ốm đau, thiên tai, địch họa, đi công tác, học tập ở nơi xa hoặc vì những trở ngại khách quan khác thì thời gian có trở ngại đó không tính vào thời hiệu khiếu nại.

Trên đây là nội dung tư vấn về Khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Luật Khiếu nại 2011.

Trân trọng!

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.