Đảng viên không được tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác

Quy định cụ thể về những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định của pháp luật; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Kim Khánh. Hiện nay, tôi đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Tôi đang có ý định vào Đảng và tôi đang tìm hiểu một vài vấn đề, cụ thể là những vấn đề liên quan đến những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định của pháp luật; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác? Có văn bản nào hướng dẫn cụ thể nội dung này không? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập. (kim.khanh***@gmail.com)

Những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định của pháp luật; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác được quy định tại Điều 17 Hướng dẫn 03-HD/UBKTTW năm 2012 thực hiện Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm do Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban hành như sau:

Vi phạm đạo đức nghề nghiệp; có hành vi bạo lực trong gia đình, vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hoá gia đình, sống chung với người khác như vợ chồng; bản thân hoặc để con kết hôn vói ngưòi nước ngoài trái quy định.

Đảng viên không được:

1- Tổ chức hoặc tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức.

2- Tham gia hụi, họ, cho vay trái quy định của pháp luật.

3- Sử dụng các chất ma túy dưới mọi hình thức (trừ các loại là dược phẩm được phép sử dụng để điều trị bệnh).

4- Uống rượu, bia tới mức bê tha, mất tư cách (điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn, gây mất trật tự công cộng, phát ngôn bừa bãi hoặc có hành vi thiếu văn hoá khác).

5- Tự mình hoặc để bố, mẹ, vợ (chồng), con, anh, chị, em một hoặc tổ chức do mình trực tiếp quản lý tổ chức hoặc tham gia các dịch vụ có các tệ nạn xã hội.

6- Vi phạm đạo đức nghề nghiệp (quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, quy tắc đạo đức nghề nghiệp, các điều kỷ luật, điều lệnh).

7- Có hành vi bạo lực trong gia đình gây xâm hại về thể chất, tinh thần, tình dục và kinh tế: ngược đãi, hành hạ, đánh đập, lăng mạ, cô lập, xua đuổi, ngăn cản thực hiện nghĩa vụ hoặc cưỡng ép, chiếm đoạt, tạo tình trạng phụ thuộc đối với ông, bà, bố, mẹ, vợ (chồng), con, cháu, anh, chị, em và các thành viên khác trong gia đình (kể cả vợ, chồng và các thành viên khác của gia đình đã ly hôn). Có hành vi xúi giục, gây bạo lực, cản trở việc ngăn chặn bạo lực gia đình hoặc bao che không xử lý hành vi bạo lực gia đình.

8- Chưa có vợ, có chồng, đang có vợ, có chồng mà sống chung hoặc quan hệ như vợ chồng với người khác.

9- Thực hiện sai Quy định số 127-QD/TW, ngày 03-11-2004 của Ban Bí thư (khóa IX) "về việc đảng viên có quan hệ hôn nhân với người nước ngoài, đảng viên có con quan hệ hôn nhân với người nước ngoài và kết nạp những người có quan hệ hôn nhân với người nước ngoài vào Đảng".

Trên đây là nội dung quy định về những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định của pháp luật; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác. Để hiểu rõ về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Hướng dẫn 03-HD/UBKTTW năm 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Phòng chống tác hại của rượu bia
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Phòng chống tác hại của rượu bia
Hỏi đáp Pháp luật
Uống rượu bia gây tai nạn chết người thì bị phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức không được uống rượu bia khi nghỉ giữa giờ làm việc?
Hỏi đáp Pháp luật
Bán rượu bia tại cơ sở cai nghiện ma túy có được hay không? Bán rượu bia tại cơ sở cai nghiện ma túy bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp pháp luật
Có vi phạm pháp luật khi cho phép trẻ em uống rượu bia hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Trong rạp chiếu phim có được phép uống bia không? Bị phạt bao nhiêu tiền khi uống bia trong rạp chiếu phim?
Hỏi đáp pháp luật
Mang bia ra công viên uống được không?
Hỏi đáp pháp luật
Người tham dự tuyên truyền phòng chống tác hại của rượu, bia được nhận thù lao không?
Hỏi đáp pháp luật
Có được hỗ trợ tiền đi lại đối với thành viên ban tổ chức cuộc thi sáng kiến về phòng chống tác hại của rượu bia?
Hỏi đáp pháp luật
Có được uống bia, rượu ở rạp chiếu phim không?
Hỏi đáp pháp luật
Uống rượu, bia điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông bị phạt tiền là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Phòng chống tác hại của rượu bia
195 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Phòng chống tác hại của rượu bia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào