Chế độ giải quyết trường hợp người bị trục xuất bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất

Chế độ giải quyết trường hợp người bị trục xuất bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Văn Hải, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động xử phạt trục xuất, biện pháp tạm giữ người, áp giải người vi phạm theo thủ tục hành chính và quản lý người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong thời gian làm thủ tục trục xuất. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chế độ giải quyết trường hợp người bị trục xuất bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Nguyễn Văn Hải (nguyenhai*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 32 Nghị định 112/2013/NĐ-CP quy định hình thức xử phạt trục xuất, biện pháp tạm giữ người, áp giải người vi phạm theo thủ tục hành chính và quản lý người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong thời gian làm thủ tục trục xuất thì chế độ giải quyết trường hợp người bị trục xuất bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất được quy định cụ thể như sau:

- Trường hợp người nước ngoài bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất thì Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh nơi lập hồ sơ đề nghị trục xuất phải báo ngay cho cơ quan điều tra, viện kiểm sát có thẩm quyền và cơ quan, tổ chức là đối tác phía Việt Nam (nếu có); đồng thời, thông báo cho Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh) để thông báo cho cơ quan đại diện ngoại giao hoặc lãnh sự của nước mà người đó là công dân biết để phối hợp giải quyết.

- Việc đưa thi thể người nước ngoài bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất về nước và các chi phí cho việc mai táng, đưa thi thể về nước do thân nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập hoặc cơ quan ngoại giao, lãnh sự của nước mà người đó là công dân chịu trách nhiệm.

- Trong trường hợp không thực hiện được theo các cách đó thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Công an cấp tỉnh nơi lập hồ sơ đề nghị trục xuất chịu trách nhiệm thực hiện.

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ giải quyết trường hợp người bị trục xuất bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 112/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Người chấp hành án phạt trục xuất
Hỏi đáp mới nhất về Người chấp hành án phạt trục xuất
Hỏi đáp pháp luật
Chế độ giải quyết trường hợp người bị trục xuất bị chết trong thời gian làm thủ tục trục xuất
Hỏi đáp pháp luật
Người lưu trú chờ trục xuất là nữ trong thời gian mang thai có phải tự chi trả kinh phí y tế chăm sóc hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Người nước ngoài có được mang đồ mua ở Việt Nam khi bị trục xuất hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Có được nhận lại tài sản khi người chấp hành án phạt trục xuất rời khu lưu trú chờ xuất cảnh hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Người chấp hành án phạt trục xuất
209 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Người chấp hành án phạt trục xuất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào