Việc cử tổ chức, cá nhân tham gia giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ tại Sở Khoa học và Công nghệ

Việc cử tổ chức, cá nhân tham gia giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ tại Sở Khoa học và Công nghệ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hưng Yên trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm về hoạt động giám định tư pháp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Qua một vài tài liệu, tôi được biết để được bổ nhiệm làm giám định viên tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Cho tôi hỏi, hiện nay, việc cử tổ chức, cá nhân tham gia giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ tại Sở Khoa học và Công nghệ được tiến hành ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!   Huỳnh Mỹ Ái (ai***@gmail.com)

Ngày 11/12/2014, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Thông tư 35/2014/TT-BKHCN về giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ. Thông tư này quy định về tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp; lập và công bố danh sách giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc; thực hiện giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ và áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Theo đó, việc cử tổ chức, cá nhân tham gia giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ tại Sở Khoa học và Công nghệ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 35/2014/TT-BKHCN. Cụ thể như sau:

a) Khi nhận được trưng cầu, yêu cầu giám định tư pháp hoặc đề nghị giới thiệu tổ chức, cá nhân giám định tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan lựa chọn giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc có kinh nghiệm, chuyên môn phù hợp nội dung cần giám định; quyết định hình thức giám định là giám định cá nhân hoặc giám định tập thể; cử tổ chức, cá nhân tham gia giám định tư pháp;

b) Trường hợp nội dung giám định không thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho người trưng cầu, yêu cầu giám định về việc từ chối giám định tư pháp.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc cử tổ chức, cá nhân tham gia giám định tư pháp trong hoạt động khoa học và công nghệ tại Sở Khoa học và Công nghệ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 35/2014/TT-BKHCN.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
128 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào