Phó hiệu trưởng trường đại học được quy định như thế nào?

Phó hiệu trưởng trường đại học được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Em đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, hiện tại em đang muốn tìm hiểu về những quy định liên quan đến việc tổ chức và quản lý của trường Đại học. Tuy nhiên, không phải là người rành luật nên em gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình nghiên cứu. Vì vậy, em có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Phó hiệu trưởng trường đại học được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Em chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Quỳnh Lam (lam***@gmail.com)

Phó hiệu trưởng trường đại học được quy định tại Điều 12 Điều lệ trường Đại học ban hành kèm theo Quyết định 70/2014/QĐ-TTg như sau:

1. Phó hiệu trưởng trường đại học là người giúp hiệu trưởng trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường. Mỗi trường đại học có không quá 03 phó hiệu trưởng. Trường hợp đặc biệt, đối với các trường đại học có tổng quy mô trên 20.000 sinh viên chính quy và được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ thì có thể bổ sung 01 hoặc 02 phó hiệu trưởng sau khi được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Phó hiệu trưởng trường đại học phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, sức khỏe tốt; có uy tín và năng lực quản lý, đã tham gia quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên ở trường đại học ít nhất 5 năm; có trình độ tiến sĩ. Trường hợp trường đại học không có đủ người có trình độ tiến sĩ thì có thể bổ nhiệm người có trình độ thạc sĩ, nhưng không giao phụ trách hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ. Nếu được điều động từ cơ quan, tổ chức khác để bổ nhiệm vào chức vụ phó hiệu trưởng thì sau khi bổ nhiệm, phó hiệu trưởng phải là giảng viên cơ hữu hoặc cán bộ quản lý cơ hữu của nhà trường.

3. Phó hiệu trưởng trường đại học có nhiệm vụ trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của hiệu trưởng; được thay mặt hiệu trưởng giải quyết và chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và pháp luật đối với công việc đã giải quyết; có trách nhiệm báo cáo với hiệu trưởng về tình hình công việc được giao.

4. Nhiệm kỳ, bổ nhiệm và miễn nhiệm phó hiệu trưởng: Nhiệm kỳ của phó hiệu trưởng theo nhiệm kỳ của hiệu trưởng và có thể được bổ nhiệm lại. Việc bổ nhiệm và miễn nhiệm phó hiệu trưởng được thực hiện như đối với hiệu trưởng quy định tại Khoản 3 Điều 11 Điều lệ này.

Trên đây là nội dung tư vấn về Phó hiệu trưởng trường đại học. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 70/2014/QĐ-TTg.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Phó hiệu trưởng
Hỏi đáp mới nhất về Phó hiệu trưởng
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về điều kiện làm hiệu phó trường mầm non
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào thì trường mầm non công lập có 2 người làm hiệu phó?
Hỏi đáp pháp luật
Bằng cao đẳng có làm được hiệu phó trường mầm non hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Phó hiệu trưởng Giải quyết quyền lợi cho người lao động
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục xin công nhận Hiệu trưởng - Phó Hiệu trưởng
Hỏi đáp pháp luật
Phó hiệu trưởng dạy 5 tiết/tuần có được thanh toán tiền thừa giờ?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về bố trí Phó hiệu trưởng trong các trường mầm non công lập
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện Phó Hiệu trưởng được thanh tiền dạy thêm giờ
Hỏi đáp pháp luật
Phó hiệu trưởng kiêm Bí thư Chi bộ dạy đủ 4 tiết/tuần có được tính tiền thừa giờ?
Hỏi đáp pháp luật
Phó hiệu trưởng trường tiểu học kiêm Chủ tịch công đoàn có được giảm định mức tiết dạy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Phó hiệu trưởng
579 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Phó hiệu trưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào