Điều kiện để đảm nhiệm vị trí Kỹ sư thường trú tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải

Điều kiện để đảm nhiệm vị trí Kỹ sư thường trú tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Tuấn Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, tôi có tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là điều kiện để đảm nhiệm vị trí Kỹ sư thường trú tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Điều kiện để đảm nhiệm vị trí Kỹ sư thường trú tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải được quy định tại Điều 21 Quyết định 3173/QĐ-BGTVT năm 2013 về Quy chế tạm thời hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông vận tải, cụ thể như sau:

Kỹ sư thường trú: có bằng đại học trở lên thuộc chuyên ngành xây dựng công trình giao thông phù hợp; có chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng công trình phù hợp. Ngoài ra, khi tham gia các dự án, tùy theo quy mô và cấp hạng công trình còn phải có các điều kiện sau:

1. Dự án nhóm A, công trình từ cấp I trở lên: có thời gian liên tục làm công giám sát xây dựng công trình giao thông tối thiểu 03 năm và đáp ứng một trong các điều kiện sau:

- Đã là Tư vấn giám sát trưởng hạng 2 hoặc kỹ sư thường trú của ít nhất 01 dự án nhóm A hoặc 01 công trình cấp I hoặc 02 dự án nhóm B hoặc 02 công trình cấp II cùng loại.

- Đã là chủ nhiệm thiết kế hạng 2 hoặc chỉ huy trưởng công trường hạng 2 theo quy định tại Điều 48 và Điều 52 Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ.

2. Dự án nhóm B, C, công trình đến cấp II: có thời gian liên tục làm công tác giám sát xây dựng công trình giao thông tối thiểu 02 năm và có một trong các điều kiện sau:

- Đã làm kỹ sư chuyên ngành ít nhất 01 dự án nhóm A hoặc 02 dự án nhóm B hoặc 01 công trình cấp I hoặc 02 công trình cấp II cùng loại.

- Đã làm chủ trì thiết kế hạng 1 hoặc phó chỉ huy trưởng (phó giám đốc điều hành) thi công 01 dự án nhóm A hoặc 02 dự án nhóm B.

Trên đây là nội dung câu trả lời về điều kiện để đảm nhiệm vị trí Kỹ sư thường trú tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 3173/QĐ-BGTVT.

Trân trọng!

Giám sát xây dựng
Hỏi đáp mới nhất về Giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Mất chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ giám sát xây dựng và thủy lợi
Hỏi đáp pháp luật
Cấp đổi chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Làm chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng và thủ tục
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng giao thông và dân dụng
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về cấp chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng công trình DD&CN
Hỏi đáp pháp luật
Cấp chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giám sát xây dựng
Thư Viện Pháp Luật
939 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giám sát xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào