Nguyên tắc trao đổi, cung cấp thông tin tại Cổng thông tin một cửa quốc gia khi kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam

Nguyên tắc trao đổi, cung cấp thông tin tại Cổng thông tin một cửa quốc gia khi kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Quý ban biên tập, tôi là Trần Thuý Ngọc, tôi đang có tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc thực hiện các thủ tục hành chính khi xác định chất lượng hàng hoá được nhập khẩu vào Việt Nam, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ các bạn trong Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là nguyên tắc trao đổi, cung cấp thông tin tại Cổng thông tin một cửa quốc gia khi kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Nguyên tắc trao đổi, cung cấp thông tin tại Cổng thông tin một cửa quốc gia khi kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam được quy định tại Điều 19 Thông tư liên tịch 77/2016/TTLT-BTC-BKHCN hướng dẫn thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia đối với thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

1. Việc trao đổi, cung cấp thông tin phải thực hiện theo quy định của pháp luật và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi bên.

2. Thông tin được trao đổi, cung cấp phải sử dụng đúng Mục đích, phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của bên tiếp nhận thông tin.

3. Các bên trao đổi, cung cấp thông tin có trách nhiệm trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và đầy đủ.

4. Các bên trao đổi, cung cấp, quản lý và sử dụng thông tin theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và các quy định về bảo mật thuộc chuyên ngành quản lý của các Bộ.

5. Thông tin được trao đổi, cung cấp giữa các bên ngang cấp; trường hợp cần thiết có thể trao đổi khác cấp.

6. Thông tin được trao đổi, cung cấp giữa các bên phải bảo đảm thống nhất và tuân thủ quy định của pháp luật về trao đổi thông tin giữa các cơ quan Nhà nước.

7. Những cơ quan, đơn vị được giao là đầu mối trao đổi, cung cấp thông tin của mỗi bên quy định tại Điều 24 Thông tư liên tịch này phải bố trí lực lượng, phương tiện để bảo đảm cho việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa các bên được thông suốt và kịp thời.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc trao đổi, cung cấp thông tin tại Cổng thông tin một cửa quốc gia khi kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 77/2016/TTLT-BTC-BKHCN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

116 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào