Các thoả thuận ấn định giá hàng hoá, dịch vụ gây hạn chế cạnh tranh
Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì thoả thuận ấn định giá hàng hoá, dịch vụ một cách trực tiếp hay gián tiếp là việc thống nhất cùng hành động dưới một trong các hình thức sau đây:
- Áp dụng thống nhất mức giá với một số hoặc tất cả khách hàng.
- Tăng giá hoặc giảm giá ở mức cụ thể.
- Áp dụng công thức tính giá chung.
- Duy trì tỷ lệ cố định về giá của sản phẩm liên quan.
- Không chiết khấu giá hoặc áp dụng mức chiết khấu giá thống nhất.
- Dành hạn mức tín dụng cho khách hàng.
- Không giảm giá nếu không thông báo cho các thành viên khác của thoả thuận.
- Sử dụng mức giá thống nhất tại thời điểm các cuộc đàm phán về giá bắt đầu.
Trên đây là nội dung tư vấn về các thoả thuận ấn định giá hàng hoá, dịch vụ gây hạn chế cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhãn mỹ phẩm là gì? Kích thước và hình thức của nhãn mỹ phẩm như thế nào?
- Nhiệm vụ của viên chức y tế công cộng hạng 3 là gì? Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của viên chức y tế công cộng hạng 3 là gì?
- Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư là gì? Nội dung báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nhóm B, nhóm C gồm những gì?
- Nhà đầu tư nước ngoài được phép góp vốn bằng ngoại tệ nào?
- Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?