Kết quả thẩm định

Chúng tôi đang làm Tư vấn quản lý cho 1 dự án nguồn vốn tự có. Tại gói thầu đường dây và biến áp thuộc dự án có vấn đề như sau: Thiết kế kỹ thuật thi công, văn bản chấp thuận đấu nối của Cty điện lực đồng ý dùng loại cáp Cu/XLPE/PVC/ATA/PVC – Water 3x50 mm2 – 24 kV. Tại kết quả thẩm định Thiết kế kỹ thuật thi công – dự toán của Sở Công nghiệp thì phần “Những kiến nghị và yêu cầu đối với chủ đầu tư” nêu: Sử dụng loại cáp AL/XLPE/PVC/ATA/PVC – Water 3x50 mm2 – 24 kV thay thế loại cáp trong thiết kế và văn bản đấu nối. Xin lưu ý kết quả thẩm định cũng nêu rõ “…Hồ sơ thiết kế đạt yêu cầu, giá trị thẩm định trên là cơ sở để Chủ đầu tư phê duyệt dự toán, giá trị quyết toán phụ thuộc khối lượng và chủng loại vật tư lắp đặt” Tôi xin hỏi: Chúng tôi có thể giữ nguyên loại vật liệu cáp như ban đầu để đúng với văn bản chấp thuận đấu nối của Cty điện lực được không? Có bắt buộc phải thay đổi vật liệu theo ý kiến thẩm định của Sở Công nghiệp thì vì sao?

Theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn Luật Xây dựng, nhà thầu thiết kế chịu trách nhiệm về chất lượng thiết kế do mình đảm nhận. Cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng có chức năng thẩm định thiết kế cơ sở thẩm định các nội dung sau:

a) Sự phù hợp của thiết kế cơ sở với quy hoạch xây dựng, sự kết nối với các công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào;

b) Việc áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ;

c) Điều kiện năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức tư vấn, năng lực hành nghề của cá nhân lập thiết kế cơ sở theo quy định.

Đương nhiên, khi thẩm định thiết kế cơ sở, cơ quan thẩm định có thể lưu ý chủ đầu tư một số vấn đề về giải pháp thiết kế để chủ đầu tư và nhà thầu thiết kế nghiên cứu hoàn thiện thiết kế bước sau.

Chủ đầu tư và nhà thầu thiết kế có quyền và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc lựa chọn chủng loại vật tư lắp đặt vào công trình phù hợp với tính năng kỹ thuật theo quy định của quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng nhưng không được chỉ định nhà sản xuất chủng loại vật tư đó.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
141 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào