Xử lý đối với hóa đơn điện tử đã lập sai như thế nào?

Xử lý đối với hóa đơn điện tử đã lập sai như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nhật Minh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Gia Lai. Công ty tôi chuyên sản xuất và phân phối gỗ xẻ, chúng tôi đang có nhu cầu lập hóa đơn điện tử để phục vụ cho việc kinh doanh, tuy nhiên, có một số hóa đơn điện tử đã lập bị sai sót thì sẽ phải xử lý như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (nhat.minh***@gmail.com)

Việc xử lý đối với hóa đơn điện tử đã lập sai được quy định tại Điều 9 Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành như sau:

- Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế, nếu phát hiện sai thì chỉ được hủy khi có sự đồng ý và xác nhận của người bán và người mua. Việc huỷ hóa đơn điện tử có hiệu lực theo đúng thời hạn do các bên tham gia đã thoả thuận. Hóa đơn điện tử đã hủy phải được lưu trữ phục vụ việc tra cứu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Người bán thực hiện lập hóa đơn điện tử mới theo quy định tại Thông tư này để gửi cho người mua, trên hóa đơn điên tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm.

- Trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điện tử điều chỉnh sai sót. Hoá đơn điện tử lập sau ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn điện tử số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điện tử điều chỉnh, người bán và người mua thực hiện kê khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

Trên đây là nội dung quy định về việc xử lý đối với hóa đơn điện tử đã lập sai. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Trân trọng!

Hóa đơn điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách lấy hóa đơn điện tử VETC, ePass chi tiết, cập nhật mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế quá thời hạn quy định bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm lập hóa đơn bán hàng thông qua sàn giao dịch điện tử được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn mua hàng là gì? Mẫu hóa đơn mua hàng theo Thông tư 200 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn trực tiếp là gì? Hóa đơn trực tiếp có phải kê khai thuế không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hiện nay, bắt buộc phải có hóa đơn điện tử khi giao dịch mua bán vàng đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo kết quả hủy hóa đơn mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Xuất hóa đơn xăng dầu cho khách hàng không kinh doanh thì không nhất thiết phải có nội dung gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hàng hóa dùng làm hàng mẫu có cần phải lập hóa đơn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu số 01 đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử mới nhất theo Nghị định 123 như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hóa đơn điện tử
Thư Viện Pháp Luật
170 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hóa đơn điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào