Thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ sau khi tăng vốn điều lệ

Thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ sau khi tăng vốn điều lệ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Đình Tùng. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động thành lập và hoạt động công ty quản lý quỹ. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ sau khi tăng vốn điều lệ được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn ! Nguyễn Đình Tùng (dinhtung*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 5, Khoản 6 và Khoản 7 Điều 22 Thông tư 212/2012/TT-BTC hướng dẫn về thành lập, tổ chức và hoạt động công ty quản lý quỹ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ sau khi tăng vốn điều lệ được thực hiện như sau:

- Công ty quản lý quỹ chuẩn bị một bộ hồ sơ (gốc) đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động kèm theo tệp thông tin điện tử, sau đó gửi trực tiếp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hoặc gửi qua đường bưu điện. Hồ sơ báo cáo bao gồm:

+ Giấy đề nghị sửa đổi giấy phép thành lập và hoạt động công ty quản lý quỹ theo mẫu quy định tại phụ lục số 05 ban hành kèm theo Thông tư 212/2012/TT-BTC;

+ Báo cáo tóm tắt về kết quả tăng vốn;

+ Giấy xác nhận phong tỏa vốn tại ngân hàng thương mại theo chỉ định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (trong trường hợp huy động vốn từ cổ đông, thành viên góp vốn);

+ Báo cáo cơ cấu sở hữu công ty trước và sau khi tăng vốn.

- Trong thời hạn bảy (07) ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định tại khoản 5 Điều này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ. Giấy phép điều chỉnh phải ghi rõ vốn điều lệ trước khi điều chỉnh và vốn điều lệ sau khi điều chỉnh phần vốn thực góp hoặc thực chi trả.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ sau khi tăng vốn điều lệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 212/2012/TT-BTC.

Trân trọng!

Tăng vốn điều lệ
Hỏi đáp mới nhất về Tăng vốn điều lệ
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn cấp giấy điều chỉnh tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm là bao lâu?
Hỏi đáp pháp luật
Khai thuế môn bài khi Cty có tăng vốn điều lệ
Hỏi đáp pháp luật
Tăng vốn điều lệ bằng tài sản cố định
Hỏi đáp pháp luật
Làm thế nào để tăng vốn điều lệ?
Hỏi đáp pháp luật
Yêu cầu bắt buộc khi tăng vốn điều lệ của công ty quản lý quỹ
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục tăng vốn điều lệ của công ty quản lý quỹ
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ sau khi tăng vốn điều lệ
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục đề nghị xác nhận báo cáo về việc tăng vốn điều lệ của công ty quản lý quỹ
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục chấp thuận đề nghị tăng vốn điều lệ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng trách nhiệm hữu hạn
Hỏi đáp pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị tăng vốn điều lệ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng trách nhiệm hữu hạn
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tăng vốn điều lệ
Thư Viện Pháp Luật
226 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tăng vốn điều lệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào