Hồ sơ thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư bao gồm những gì?

Hồ sơ thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Đức Thịnh. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Đơn vị tôi đang công tác có nhu cầu tìm hiểu về các tổ chức hành nghề luật sư và cụ thể là thủ tục thành lập các tổ chức này. Ban biên tập cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định như thế nào về hồ sơ thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (thinh***@gmail.com)

Hồ sơ thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư được quy định tại Điều 10 Thông tư 17/2011/TT-BTP hướng dẫn quy định của Luật sư, Nghị định hướng dẫn Luật Luật sư về tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư do Bộ Tư pháp ban hành như sau:

1. Tổ chức hành nghề luật sư muốn thành lập văn phòng giao dịch gửi hồ sơ đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động. Hồ sơ gồm có:

a) Văn bản thông báo về việc thành lập văn phòng giao dịch;

b) Quyết định thành lập văn phòng giao dịch, trong đó ghi rõ người được tổ chức hành nghề luật sư phân công thường trực tại văn phòng giao dịch để tiếp nhận yêu cầu về vụ, việc của khách hàng, kèm theo bản sao chứng minh nhân dân của người đó;

c) Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư;

d) Bản sao giấy tờ chứng minh trụ sở của văn phòng giao dịch.

2. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp ghi địa chỉ của văn phòng giao dịch vào Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ thành lập văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 17/2011/TT-BTP.

Trân trọng!

Tổ chức hành nghề luật sư
Hỏi đáp mới nhất về Tổ chức hành nghề luật sư
Hỏi đáp Pháp luật
Các tổ chức hành nghề luật sư nào được phép nhận tập sự hành nghề luật sư?
Hỏi đáp Pháp luật
Chấm dứt hoạt động chi nhánh công ty luật thì có cần thông báo tới đoàn luật sư địa phương không?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty luật nước ngoài là gì? Công ty luật nước ngoài tạm ngừng hoạt động phải thông báo cho cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty luật cần ít nhất bao nhiêu luật sư thành lập?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hành nghề luật sư thuê luật sư nước ngoài nhưng không thông báo không đúng thời hạn cho cơ quan có thẩm quyền bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động không đúng thời hạn với cơ quan có thẩm quyền bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hành nghề Luật sư không đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Một luật sư được tham gia thành lập tối đa bao nhiêu tổ chức hành nghề luật sư và có được tham gia nhiều đoàn luật sư cùng một lúc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hành nghề luật sư không thông báo đúng hạn về việc thay đổi nội dung đăng ký hành nghề thì bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục xin phép thành lập công ty luật nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tổ chức hành nghề luật sư
Thư Viện Pháp Luật
778 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tổ chức hành nghề luật sư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào