Thu tiền học sinh

Kính gửi Quý cơ quan! Tên tôi là Nguyễn Văn Dũng, SĐT: 0983784009, địa chỉ: Thôn Vân Điềm- xã Vân Hà- huyện Đông Anh- TP Hà Nội. Với tư cách là phụ huynh học sinh sau nhiều đêm trăn trở, cho phép tôi được hỏi Quý cơ quan một số nội dung như sau: 1. Tôi có 1 cháu lớn đang học tại Trường THCS Vân Hà- Đông Anh- Hà Nội. Hàng năm trước khi kết thúc năm học, Cô giáo chủ nhiệm có thông báo với cả lớp buộc phải mua SGK do nhà trường đặt. Nếu HS nào không mua sẽ bị hạ bậc hạnh kiểm. Mặc dù tôi đã mượn được SGK của HS khóa trên cho con tôi học (so với bộ SGK mới không có gì khác, chưa chỉnh lý) nhưng cô giáo vấn không đồng ý và giải thích "đây là chỉ tiêu do Phòng giao cho Nhà trường nên không thể làm khác được". Nhiều phụ huynh học sinh cũng bức xúc nhưng cũng phải ngậm ngùi đóng tiền mua sách vì sợ ảnh hưởng đến con. Tôi thấy đây thực sự là lãng phí và vô lý. 2. Cháu thứ 2 nhà tôi đang học tại Trường Mầm non Vân Hà (thôn Vân Điềm). Đầu năm thứ nhất nhà trường thu tiền của các cháu để mua điều hòa nhiệt độ (200.000đ/cháu, cả lớp có 45 cháu, nhà trường có 4 lớp). Vấn đề này tôi hoàn toàn nhất trí và ủng hộ. Nhưng sang năm thứ hai và năm thứ ba tất cả các cháu trong đó có con tôi vẫn phải đóng tiền mua điều hòa (mặc dù vẫn sử dụng điều hòa mua lần đầu và vấn chạy tốt). Vậy tôi xin hỏi việc thu tiền của các cháu không phải mua điều hòa có đúng không và sử dụng vào mục đích gì!? Là người sống bươn trải trong điều kiện kinh tế khó khăn, trong khi đó lại phát sinh những khoản thu tiền của các cháu tôi thấy là không hợp lý. Vậy tôi rất mong sớm nhận được thư trả lời của Quý cơ quan! Tôi xin chân thành cảm ơn!!! Người hỏi: Nguyễn Văn Dũng ( 22:28 09/05/2012)

Chào ông, cám ơn ông đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Sau khi gửi ý kiến phản ánh của ông tới Trường THCS Vân Hà – Đông Anh, chúng tôi nhận được câu trả lời như sau:

(Công văn số 16/CV  ngày 18/5/201 của Trường THCS Vân Hà – Đông Anh – Hà Nội)

Trường THCS Vân Hà đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch phát hành SGK của phòng GD-ĐT. Sau khi nhận được kế hoạch và chỉ tiêu SGK của phòng GD-ĐT, nhà trường đã phổ biến kế hoạch này trong liên tịch nhà trường, sau đó triển khai trong cuộc họp toàn Hội đồng. Bộ phận phát hành sách gồm: cán bộ thư viện và 16 giáo viên chủ nhiệm trong thời gian từ 27/4 đến 18/5/2012. Trong quá trình triển khai, bộ phận phát hành đã thực hiện đúng kế hoạch của nhà trường: GVCN cho học sinh đăng ký trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh và nhận SGK tại thư viện nhà trường. Số sách còn lại sẽ được hoàn trả lại phòng GD-ĐT theo lịch đã quy định.
Nhận được thư phản ánh, nhà trường đã họp bộ phận phát hành sách, các thầy cô giáo chủ nhiệm đều khẳng định là nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.
Chúng tôi cho rằng: Vân Hà là một địa bàn xa trung tâm không có một hiệu sách lớn nào, SGK thường được bày bán ở chợ nên chúng tôi cố gắng hoàn thành kế hoạch để học sinh của nhà trường được dùng sách đúng luồng (của Nhà xuất bản Giáo dục) tránh mua ở chợ không đúng chủng loại, không đảm bảo chất lượng vì sách lậu tràn lan khắp thị trường.

Xin trân trọng thông báo để ông được biết!

Thư Viện Pháp Luật

Học sinh
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin thi lại cho học sinh sinh viên mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Xếp loại học sinh cấp 3 khi có môn chưa đạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Còn mấy tháng nữa nghỉ hè 2024? Lịch nghỉ hè 2024-2025 của học sinh cả nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh người dân tộc thiểu số được cử tuyển vào đại học phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiết lập hạ 2024 bắt đầu từ ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa học sinh được nghỉ hè năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề xuất giới hạn thời gian làm thêm của học sinh, sinh viên không quá 20 giờ một tuần?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh xin nghỉ học bao nhiêu buổi thì ở lại lớp? Kết quả rèn luyện năm học loại gì thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn khen thưởng danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp Trung ương năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải mẫu giấy khen học sinh giỏi thcs mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai là người chịu trách nhiệm khi học sinh gặp tai nạn trong giờ học?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
182 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Học sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào