Chế độ bảo hiểm y tế, tử tuất, trợ cấp khu vực một lần đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước 30/04/1975

Chế độ bảo hiểm y tế, tử tuất, trợ cấp khu vực một lần đối với cán bộ, chiến sĩ CAND trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/04/1975 trở về trước có 20 năm trở lên công tác trong CAND đã xuất ngũ, thôi việc về địa phương được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư ký Luật. Tôi tên là Tiên, hiện đang làm việc tại UBND tỉnh Khánh Hòa. Để phục vụ cho nhu cầu công việc gần đây, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể là chế độ bảo hiểm y tế, tử tuất, trợ cấp khu vực một lần đối với cán bộ, chiến sĩ CAND trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/04/1975 trở về trước có 20 năm trở lên công tác trong CAND đã xuất ngũ, thôi việc về địa phương được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! (0936***)

Chế độ bảo hiểm y tế, tử tuất, trợ cấp khu vực một lần đối với cán bộ, chiến sĩ CAND trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/04/1975 trở về trước có 20 năm trở lên công tác trong CAND đã xuất ngũ, thôi việc về địa phương được quy định tại Điều 6 Thông tư liên tịch 04/2011/TTLT-BCA-BLĐTBXH-BTC hướng dẫn thực hiện chế độ hưu trí đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở về trước có 20 năm trở lên công tác trong Công an nhân dân đã xuất ngũ, thôi việc về địa phương do Bộ Công an - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành như sau:

1. Đối tượng được hưởng chế độ hưu trí hàng tháng được hưởng bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế; khi chết, người lo mai táng được nhận trợ cấp mai táng và thân nhân được nhận trợ cấp tuất hàng tháng hoặc một lần theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện hành.

2. Đối tượng quy định tại Khoản 1, 3 và 4 Điều 2 Thông tư này từ trần trước ngày 01 tháng 4 năm 2011 thì một trong các thân nhân của đối tượng (vợ hoặc chồng, bố đẻ, mẹ đẻ, con đẻ, con nuôi hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp) được đại diện nhận chế độ một lần bằng 3.600.000 đồng (ba triệu sáu trăm nghìn đồng).

3. Đối tượng quy định tại Khoản 1, 3 và 4 Điều 2 Thông tư này từ trần sau ngày 01 tháng 4 năm 2011 nhưng chưa được hưởng lương hưu hàng tháng theo quy định tại Điều 5 Thông tư này thì thân nhân của đối tượng được truy lĩnh tiền lương hưu từ ngày 01 tháng 5 năm 2010 đến tháng đối tượng từ trần và được hưởng các chế độ theo quy định tại khoản 1 Điều này.

4. Đối tượng quy định tại Điều 2 Thông tư này nếu quá trình công tác có đóng bảo hiểm xã hội bao gồm cả phụ cấp khu vực, hoặc được coi là đã đóng bảo hiểm xã hội bao gồm cả phụ cấp khu vực thì đối tượng hoặc thân nhân đối tượng (đối với trường hợp đã từ trần) được hưởng trợ cấp khu vực một lần theo quy định tại Nghị định số 122/2008/NĐ-CP ngày 04 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về việc thực hiện phụ cấp khu vực đối với người hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng.

Trên đây là nội dung quy định về chế độ bảo hiểm y tế, tử tuất, trợ cấp khu vực một lần đối với cán bộ, chiến sĩ CAND trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/04/1975 trở về trước có 20 năm trở lên công tác trong CAND đã xuất ngũ, thôi việc về địa phương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 04/2011/TTLT-BCA-BLĐTBXH-BTC.

Trân trọng!

Bảo hiểm y tế
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm y tế
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra mã số BHXH trên thẻ bảo hiểm y tế chi tiết, đơn giản 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động đóng bảo hiểm y tế gián đoạn có ảnh hưởng quyền lợi không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách tra cứu ngày hết hạn của thẻ BHYT trên ứng dụng VssID 3 bước đơn giản 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục thuốc hóa dược sinh phẩm được Bảo hiểm y tế chi trả năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy chuyển tuyến Bảo hiểm y tế mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách biết mức hưởng BHYT thông qua ký hiệu trên thẻ Bảo hiểm y tế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách tích hợp bảo hiểm y tế trên app VNeID online mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp không đóng bảo hiểm y tế cho người lao động thì có bị xử phạt hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Vợ hoặc chồng là người nước ngoài có được mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thẻ bảo hiểm y tế hết hạn khi đang nằm viện có được thanh toán hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm y tế
Thư Viện Pháp Luật
152 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào