Quyền và nghĩa vụ của Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam về phòng thủ dân sự

Quyền và nghĩa vụ của Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoạt động phòng thủ dân sự được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phạm Đình Thọ. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến các cơ quan, đơn vị quân đội, ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức trung ương trong hoạt động phòng thủ dân sự. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, quyền và nghĩa vụ của Tổng cục Ký thuật Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoạt động phòng thủ dân sự được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Phạm Đình Thọ (dinhtho*****@gmail.com)

Quyền và nghĩa vụ của Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoạt động phòng thủ dân sự được quy định tại Điều 4 Thông tư 10/2010/TT-BQP quy định nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị quân đội, ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức trung ương thực hiện Nghị định 117/2008/NĐ-CP về phòng thủ dân sự do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành. Cụ thể là:

1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thuộc Bộ Quốc phòng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị quân đội xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác kỹ thuật khi thực hiện nhiệm vụ phòng thủ dân sự.

2. Tham mưu, hướng dẫn cơ quan quân sự địa phương chỉ đạo ngành kỹ thuật thuộc quyền phối hợp với các ngành liên quan của địa phương thực hiện việc tạo nguồn kỹ thuật bảo đảm tại chỗ đáp ứng cho nhiệm vụ phòng thủ dân sự. Theo dõi, hướng dẫn và tổ chức kiểm tra việc bảo đảm kỹ thuật trong phòng thủ dân sự, báo cáo cơ quan thường trực phòng thủ dân sự Bộ Quốc phòng. Tham gia chỉ đạo diễn tập, hội thi, hội thao phòng thủ dân sự theo chức năng, nhiệm vụ Bộ Quốc phòng giao.

3. Phối hợp với Cục Quân lực và các cơ quan liên quan giúp Bộ Quốc phòng hướng dẫn việc sản xuất, quản lý, sử dụng các phương tiện, thiết bị, vật tư kỹ thuật bảo đảm cho Quân đội thực hiện nhiệm vụ phòng thủ dân sự. Chỉ đạo và tham mưu hướng dẫn công tác bảo đảm kỹ thuật đáp ứng yêu cầu khi xử lý các tình huống về phòng thủ dân sự của Quân đội và Dân quân tự vệ. Tổng hợp những nội dung có liên quan đến kết quả bảo đảm kỹ thuật cho Quân đội và Dân quân tự vệ trong thực hiện nhiệm vụ phòng thủ dân sự, báo cáo cơ quan thường trực phòng thủ dân sự và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng.

Trên đây là nội dung tư vấn về quyền và nghĩa vụ của Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoạt động phòng thủ dân sự. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 10/2010/TT-BQP.

Trân trọng!

Tổng cục Kỹ thuật
Hỏi đáp mới nhất về Tổng cục Kỹ thuật
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Tổng cục Kỹ thuật trong công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Tổng cục Kỹ thuật đối với việc kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của Tổng cục Kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam về phòng thủ dân sự
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Tổng cục Kỹ thuật và Tổng cục Hậu cần trong các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về trách nhiệm của Tổng cục Kỹ thuật khi loại khỏi biên chế và xử lý tài sản nhà nước trong Bộ Quốc phòng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tổng cục Kỹ thuật
Thư Viện Pháp Luật
539 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tổng cục Kỹ thuật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào