Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp những thông tin gì cho Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội?

Việc cung cấp thông tin cho Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Thanh niên. Hiện tại, tôi muốn tìm hiểu một số thông tin để phục vụ cho công tác viết bài. Tôi được biết thông tin công bố trên trang thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được thu thập từ các nguồn khác nhau trong đó có nguồn thông tin từ các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Vậy, những đơn vị này cung cấp thông tin cho Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam như thế nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được hỗ trợ của Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!  Bích Ngọc (ngoc***@gmail.com)

Ngày 28/7/2017, Quyết định 1293/QĐ-BHXH năm 2017 quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được ban hành. Theo đó, Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam (gọi tắt là Cổng Thông tin điện tử) là điểm truy cập duy nhất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên Internet, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng của ngành Bảo hiểm xã hội, cung cấp thông tin, tiện ích cho người sử dụng thông qua phương thức và giao diện thống nhất.

Nội dung và thời gian cung cấp thông tin của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nami cho Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Điểm g Khoản 2 Điều 11 Quyết định 1120/QĐ-TTg năm 2017. Cụ thể như sau:

Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về chính sách BHXH, BHYT, nhất là những quy định về chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT. Thời gian cung cấp: Trong 15 ngày làm việc kể từ khi văn bản pháp luật, chính sách, chế độ chính thức được ban hành.

Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn, chúng tôi gửi đến bạn một số thông tin về việc cung cấp thông tin của Vụ Tổ chức cán bộ và một số cơ quan khác như sau;

- Vụ Thi đua - Khen thưởng cung cấp thông tin khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Thời gian cung cấp: Trong 05 ngày làm việc kể từ khi hoàn thiện xong thông tin và được phép công bố.

- Viện Khoa học Bảo hiểm xã hội cung cấp thông tin về Chương trình, đề tài khoa học (Bao gồm: danh mục các chương trình, đề tài bao gồm: mã số, tên, cấp quản lý, lĩnh vực, đơn vị chủ trì, thời gian thực hiện; kết quả các chương trình, đề tài sau khi đã được Hội đồng nghiệm thu khoa học thông qua bao gồm: báo cáo tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai áp dụng của công trình, đề tài). Thời gian cung cấp: Trong 20 ngày làm việc kể từ khi chương trình, đề tài được phê duyệt hoặc sau khi chương trình, đề tài được nghiệm thu.

- Vụ Tổ chức cán bộ cung cấp thông tin tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhận của Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thời gian cung cấp: Trong 02 ngày làm việc kể từ khi Lãnh đạo được bổ nhiệm và phân công nhiệm vụ.

- Các thông tin về đào tạo, tuyển dụng cán bộ. Thời gian cung cấp: Ngay khi thông tin cần công bố.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung và thời gian cung cấp thông tin của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 1293/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội có làm việc vào ngày thứ 7 không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm có những ai? Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại TP.HCM năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Người quản lý trực tiếp và toàn diện hoạt động kiểm toán nội bộ trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Quản lý đầu tư quỹ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp pháp luật
Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của BHXH Việt Nam gồm những ai?
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung phát ngôn, cung cấp thông tin định kỳ tại BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về ngôn ngữ và bộ mã tiếng Việt sử dụng trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Thư Viện Pháp Luật
153 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào