Việc đổi thẻ nhà báo theo quy định pháp luật hiện hành

Việc đổi thẻ nhà báo theo pháp luật hiện hành được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về cấp, đổi, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo, có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập  như sau: Việc đổi thẻ nhà báo theo pháp luật hiện hành được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thế Vinh (thevinh***@gmail.com)

Việc đổi thẻ nhà báo theo pháp luật hiện hành được quy định  tại Điều 6 Thông tư 49/2016/TT-BTTTT hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục cấp, đổi, cấp lại và thu hồi thẻ nhà báo do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành như sau: 

1. Người đã được cấp thẻ nhà báo khi chuyển sang làm việc tại cơ quan, đơn vị công tác khác mà vẫn thuộc đối tượng được cấp thẻ nhà báo theo quy định tại Điều 26 Luật báo chí thì phải làm thủ tục đổi thẻ nhà báo về cơ quan mới.

2. Hồ sơ đề nghị đổi thẻ nhà báo gồm:

a) Công văn đề nghị của cơ quan, đơn vị mà người đề nghị được đổi thẻ nhà báo chuyển đến làm việc;

b) Bản sao quyết định tiếp nhận công tác hoặc hợp đồng lao động có chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

c) Bản sao thẻ nhà báo đã được cấp tại cơ quan, đơn vị trước khi chuyển công tác;

d) Văn bản của cơ quan, đơn vị trước khi chuyển công tác xác nhận người đề nghị đổi thẻ nhà báo không thuộc một hoặc các trường hợp quy định tại điểm a, b, c, d và đ khoản 3 Điều 27 Luật báo chí;

đ) Danh sách tác phẩm báo chí đã đăng, phát (Mẫu số 2).

3. Hồ sơ đề nghị đổi thẻ nhà báo gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông (các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này).

4. Trong thời hạn ba mươi (30) ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông xét đổi thẻ nhà báo.

5. Người được đổi thẻ nhà báo thuộc cơ quan, đơn vị ở trung ương có trách nhiệm nộp lại thẻ nhà báo đã được cấp tại cơ quan, đơn vị trước khi chuyển công tác cho Bộ Thông tin và Truyền thông (các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này).

Người được đổi thẻ nhà báo thuộc cơ quan, đơn vị ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm nộp lại thẻ nhà báo đã được cấp tại cơ quan, đơn vị trước khi chuyển công tác cho Sở Thông tin và Truyền thông để gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông (các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư này).

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc đổi thẻ nhà báo. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 49/2016/TT-BTTTT.

Trân trọng!

Cấp lại thẻ nhà báo
Hỏi đáp mới nhất về Cấp lại thẻ nhà báo
Hỏi đáp pháp luật
Việc đổi thẻ nhà báo theo quy định pháp luật hiện hành
Hỏi đáp pháp luật
Bị mất thẻ nhà báo có được cấp lại không?
Hỏi đáp pháp luật
Thẻ nhà báo đã bị thu hồi có được xét cấp lại hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Phóng viên có phải đổi lại thẻ nhà báo khi chuyển công tác không?
Hỏi đáp pháp luật
Thẻ nhà báo có được ép dẻo không? Thẻ nhà báo bị thu hồi có được cấp lại hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Có được cấp lại khi làm mất thẻ nhà báo không?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về cấp lại thẻ nhà báo
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cấp lại thẻ nhà báo
Thư Viện Pháp Luật
198 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cấp lại thẻ nhà báo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào