Việc sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định thế nào?

Sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Quốc Việt, nhân viên văn phòng tại TP.HCM. Tôi được biết, trong thời gian gần đây, các giao dịch điện tử được sử dụng ngày càng phổ biến và hiệu quả. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp tôi việc sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định ra sao? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe! Mai Quốc Việt (viet***@gmail.com)

Sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 12 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Cụ thể như sau:

1. Chữ ký số của người được cấp chứng thư số theo quy định tại Điều 11 Nghị định này chỉ được sử dụng để thực hiện các giao dịch theo đúng chức danh của người đó.

2. Việc ký thay, ký thừa lệnh theo quy định của pháp luật thực hiện bởi người có thẩm quyền sử dụng chữ ký số của mình, được hiểu căn cứ vào chức danh của người ký ghi trên chứng thư số. 

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Chữ ký số
Hỏi đáp mới nhất về Chữ ký số
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký chữ ký số cá nhân nhanh nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ chữ ký số là gì? Chữ ký số cá nhân là gì? Quy định về chữ ký số cá nhân như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Các hoạt động chứng thực chữ ký số của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng năm 2024?
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp về thủ tục cấp chứng nhận chữ ký số
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp về chữ ký số
Hỏi đáp pháp luật
Chữ ký số là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc sử dụng chữ ký số và mã xác thực giao dịch điện tử của người nộp thuế
Hỏi đáp pháp luật
Quy định khi người khai sử dụng chữ ký số để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa trên Cổng thông tin một cửa quốc gia
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng chữ ký số để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa trên Cổng thông tin một cửa quốc gia
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chữ ký số
189 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chữ ký số
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào