Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Bạn đọc Trần Thị Cẩm Tú, địa chỉ mail camtu678****@gmail.com thắc mắc: Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Tôi làm việc trong ngành du lịch. Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như sau: Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Gửi tới quý anh chị, rất mong sớm nhận được phản hồi.

Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 10 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

Điều 10. Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch

Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

1. Niêm yết giá công khai và không bán cao hơn giá niêm yết.

2. Tư vấn, cung cấp thông tin trung thực về hàng hóa cho khách du lịch.

3. Có thái độ thân thiện, nhiệt tình, niềm nở khi phục vụ du khách.

4. Tích cực hỗ trợ khách du lịch trong việc bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa và thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh (nếu có).

5. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín với khách hàng, đối tác.

6. Ưu tiên hỗ trợ bán các sản vật, hàng hóa được sản xuất tại địa phương, các mặt hàng thân thiện với môi trường.

7. Không bán hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ cho khách du lịch.

8. Không “chèo kéo” đeo bám, ép khách du lịch mua hàng hóa.

9. Không “nói thách”, bán giá cao gấp nhiều lần giá trị của hàng hóa cho khách du lịch.

10. Không tiếp tay cho hướng dẫn viên, lái xe, người môi giới thu lợi bất chính từ khách du lịch.

Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử

1. Niêm yết giá công khai.

2. Cung cấp thông tin trung thực về sản phẩm.

3. Thân thiện, nhiệt tình, niềm nở.

4. Hỗ trợ khách bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa.

5. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín.

6. Ưu tiên bán các sản vật của địa phương, thân thiện với môi trường.

7. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

8. Không “chèo kéo”, đeo bám khách du lịch.

9. Không bán giá cao gấp nhiều lần giá trị của hàng hóa.

10. Không thu lợi bất chính từ khách du lịch.

Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh của điểm mua sắm phục vụ khách du lịch

▪ Uy tín

▪ Chất lượng

▪ Thân thiện

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Khách du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Khách du lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu loại khách du lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch được phân loại như thế nào? Hành vi tranh giành khách du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách du lịch không tôn trọng phong tục, tập quán địa phương nơi đến du lịch bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch đường thủy nội địa
Hỏi đáp pháp luật
Xin cấp phép tổ chức cho khách du lịch vừa uống cà phê, vừa thưởng thức biểu diễn ca múa nhạc dân tộc
Hỏi đáp pháp luật
Điều khiển xe vận chuyển khách du lịch không có danh sách hành khách bị xử phạt như thế nào kể từ ngày 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Phương tiện chuyên vận chuyển khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Mức xử lý đối với tàu thủy nội địa chở khách du lịch có sức chở dưới 12 người không trang bị đủ áo phao
Hỏi đáp pháp luật
Tàu thuyền vận chuyển khách du lịch trên sông chở vượt quá số người được phép thì bị phạt thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Khách du lịch
Thư Viện Pháp Luật
185 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Khách du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào