Xác định đơn giá bồi thường đất

Nhà tôi có miếng đất thuộc diện giải tỏa cho dự án làm cầu thuộc quốc lộ 91( đất mặt tiền). Đất giải tỏa của tôi là đất trồng cây lâu năm nhà nước bồi thường như sau: 153000đ* k6. Nhưng trong quyết định số 22 ngày 26/12/2014 của UBND Tp Cần Thơ về quy định giá đất (tính cho cả việc đền bù) áp dụng từ 2015 -2019 thì quy định rõ miếng đất của tôi là đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp giá bồi thường là 2 triệu 8 trăm ngàn. Vậy xin hỏi nhà nước bồi thường theo 153000* k6 có đúng không và chúng tôi phải làm gì nếu không đúng? Xin cảm ơn.

Về vấn đề xác định đơn giá bồi thường khi thu hồi đất thì phải căn cứ cụ thể vào loại đất sử dụng và đơn giá đất làm căn cứ bồi thường. Ở đây, theo như thông tin anh nêu thì đất của gia đình anh là đất trồng cây lâu năm (mục đích sử dụng là "trồng cây lâu năm"), như vậy thì khi thu hồi đơn giá bồi thường sẽ là đơn giá của đất trồng cây lâu năm, không thể áp dụng đơn giá của đất khác.    
Còn nếu như đất của gia đình anh là đất sản xuất kinh doanh nhưng bị xác định sai loại đất, dẫn đến sai đơn giá bồi thường thì anh có thể làm đơn khiếu nại đến chủ tịch UBND (nơi ra quyết định thu hồi đất, quyết định bồi thường) để yêu cầu xác định lại cho đúng loại đất, từ đó xác định lại đơn giá.
Lưu ý: anh cần phải xác định đúng loại đất mà gia đình anh bị thu hồi (mục đích sử dụng đất này theo GCN QSDĐ là gì), không phải căn cứ theo các quyết định về đơn giá để xác định loại đất.    
Trên đây là tư vấn về việc xác định đơn giá bồi thường đất.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

171 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào