Thời điểm chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên theo quy định hiện hành

Thời điểm chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên theo quy định hiện hành. Tôi được tuyển dụng vào ngành ngày 17/12/2007. Tôi bên giáo dục vậy có năm tính thâm niên. Nay tôi hỏi là với ngày của tôi vào ngành thì cứ 17/12 tôi sẽ được tính năm thâm niên. Nay việc trả lương và tính thâm niên của tôi tính vào tháng 01 liệu có đúng không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Căn cứ Điều 1 Nghị định 54/2011/NĐ-CP quy định chế độ phụ cấp thâm niên đối với cán bộ nhà giáo như sau:

"Nghị định này quy định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập), đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. 

Theo như bạn trình bày, bạn được tuyển dụng vào ngành giáo dục từ ngày 17/12/2007, thì sẽ thuộc đối tượng áp dụng chế độ phụ cấp thâm niên theo quy định Nghị định 54/2011/NĐ-CP.

Việc chi trả chế độ phụ cấp thâm niên được áp dụng theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH như sau:

Mức phụ cấp thâm niên được tính như sau:

Nhà giáo quy định tại Điều 1 Thông tư liên tịch này có thời gian giảng dạy, giáo dục được tính hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định tại Khoản 1 Điều này đủ 5 năm (60 tháng) thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ năm thứ sáu trở đi, mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

Theo quy định trên, thì thời điểm tính hưởng phụ cấp thâm niên đối với người đã làm đủ 5 năm (60 tháng) thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có ); từ năm thứ 6 trở đi, mỗi năm đủ 12 tháng thì được tính 1%.

Như vậy, đối chiếu theo quy định trên vào trường hợp của bạn, bạn tuyển dụng vào ngành giáo dục từ ngày 17/12/2017, đến ngày 17/12 của 5 năm năm sau, bạn sẽ được tính phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung ( nếu có ); từ năm thứ 6 trở đi, mỗi năm đủ 12 tháng thì được tính 1%. Tháng được hưởng ở đây sẽ được tính từ tháng sau tháng đủ điều kiện. Do đó, việc trả lương và tính thâm niên cho bạn vào tháng 1 hằng năm là đúng quy định pháp luật.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời điểm chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên theo quy định hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 54/2011/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Giáo viên
Hỏi đáp mới nhất về Giáo viên
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em năm 2024? Quyền của thầy cô năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin phép nghỉ dạy dành cho giáo viên mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng giáo viên mới nhất năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận đang công tác tại trường mới nhất hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phiếu dự giờ và cách đánh giá phiếu dự giờ dành cho giáo viên mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin phép nghỉ ốm của giáo viên mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách các loại bằng cấp giáo viên bắt buộc phải có năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên THCS chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo nhưng không thuộc đối tượng phải nâng trình độ thì có được nâng lương trước thời hạn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có phải từ năm 2026 giáo viên phải có bằng đại học? Trong trường hợp nào giáo viên phải đền bù chi phí đào tạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với giáo viên THCS hạng 1 là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo viên
Thư Viện Pháp Luật
220 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào