Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ phụ cấp cho người đang làm việc tại các cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy từ đâu?

Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ phụ cấp cho người đang làm việc tại các cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy từ đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại trung tâm dạy nghề cho người sau cai nghiện ma túy, giúp họ tái hòa nhập công đồng cũng như sẽ có việc làm ổn định. Vì thế, tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ phụ cấp cho người đang làm việc tại các cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy từ đâu? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thành Tâm (vo_tam***@gmail.com)

Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ phụ cấp cho người đang làm việc tại các cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy được quy định tại Điều 5 Nghị định 26/2016/NĐ-CP quy định chế độ trợ cấp, phụ cấp đối với công, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy và cơ sở trợ giúp xã hội công lập như sau:

Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp quy định tại Nghị định này bao gồm: Ngân sách nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành; nguồn thu từ các hoạt động sự nghiệp của đơn vị; nguồn cung ứng dịch vụ, lao động sản xuất và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

- Quy định này còn được hướng dẫn bởi Điều 2 Thông tư 05/2016/TT-BLĐTBXH

1. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư: Kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp được bảo đảm từ nguồn thu của đơn vị. 

2. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên: Kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp được bảo đảm từ nguồn thu sự nghiệp của đơn vị, nguồn cung ứng dịch vụ, lao động sản xuất; nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành và nguồn kinh phí hợp pháp khác (nếu có). 

3. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên: Kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp do ngân sách nhà nước bảo đảm trong dự toán ngân sách hàng năm của đơn vị theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành và nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. 

Trong trường hợp Nhà nước thực hiện Điều chỉnh tiền lương cơ sở, kinh phí tăng thêm để thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước phù hợp với từng thời kỳ. Riêng năm 2016, các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn, xét duyệt và tổng hợp báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề vào nhu cầu thực hiện cải cách tiền lương theo hướng dẫn về việc xác định nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện Điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2016 và gửi cơ quan tài chính xem xét, thẩm định theo quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguồn kinh phí để thực hiện chế độ phụ cấp cho người đang làm việc tại các cơ sở quản lý người sau cai nghiện ma túy. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 26/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Cai nghiện ma túy
Hỏi đáp mới nhất về Cai nghiện ma túy
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục đưa người đi cai nghiện bắt buộc đối với người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thuốc cai nghiện ma túy được cấp phát hằng ngày như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi có thời gian cai nghiện bắt buộc tối đa bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Trốn khỏi cơ sở cai nghiện bắt buộc thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Cai nghiện ma túy tự nguyện ở đâu? Có mất tiền không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở công lập có được miễn giảm chi phí không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người mắc bệnh hiểm nghèo có được miễn chấp hành phần thời gian thi hành quyết định tại cơ sở cai nghiện bắt buộc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Shisha là gì? Hút shisha có bị cấm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được sử dụng điện thoại khi thăm gặp người cai nghiện ma túy không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người cai nghiện được thăm gặp tối đa bao nhiêu người thân?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cai nghiện ma túy
117 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cai nghiện ma túy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào