Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:16/12/2016

Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm việc trong ngành hàng hải.Tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Thuận (thuan****@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập LawNet tư vấn như sau:

Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định tại Điều 6 Nghị định 161/2013/NĐ-CP về đăng ký và mua, bán, đóng mới tàu biển như sau:

- Thực hiện việc đăng ký tàu biển theo quy định tại Bộ luật hàng hải Việt Nam và Nghị định này.

- Thực hiện việc đăng ký thế chấp tàu biển theo các quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm và đăng ký giao dịch bảo đảm.

- Lưu trữ và quản lý hồ sơ liên quan đến hoạt động đăng ký tàu biển tại khu vực và cung cấp các thông tin liên quan cho tổ chức, cá nhân quan tâm.

- Thu, nộp và sử dụng lệ phí đăng ký tàu biển theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định về Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tạiNghị định 161/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.