Chấm dứt ủy quyền quản lý nhà trong nước

Mẹ tôi qua đời để lại cho 2 anh em tôi mỗi người một nhà. Tôi đang sống ở nước ngoài nên ủy quyền cho em tôi quản lý. Nhưng em tôi lại làm thủ tục một mình đứng tên sổ đỏ căn nhà của tôi. Tôi muốn truất quyền đại diện, khôi phục lại quyền sở hữu và bán tài sản thì làm thế nào?
Nếu việc thừa kế tài sản của bạn đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam thì bạn sẽ được toàn quyền sở hữu với căn nhà đó.

Giả sử việc ủy quyền của bạn là hợp lệ và cho phép người em được đứng tên sở hữu căn nhà, thì mâu thuẫn giữa hai anh em là tranh chấp quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất, chứ không còn là việc rút lại giấy ủy quyền nữa. Do vậy để truất quyền đại diện và quản lý tài sản của người em, bạn phải có văn bản hợp lệ hủy bỏ ủy quyền trước đây. Nếu phát sinh tranh chấp, tòa có thẩm quyền thụ lý giải quyết là TAND cấp tỉnh nơi có tài sản. Bạn có thể trực tiếp hoặc ủy quyền cho luật sư ở Việt Nam tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Việc bán căn nhà chỉ có thể được thực hiện sau khi việc xác lập sở hữu hoàn tất (hai bên thỏa thuận được hoặc tòa án đã quyết định bằng văn bản có hiệu lực pháp luật).

 

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

126 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào