Thời hạn đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật hiện hành
Theo Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, thời hạn đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 28/2015/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hướng dẫn thuế GTGT khi doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường cho khách hàng mua bảo hiểm?
- Sau khi có kết quả quan trắc môi trường lao động để đánh giá yếu tố có hại và yếu tố nguy hiểm người sử dụng lao động phải làm gì?
- Hướng dẫn cách tra cứu hoá đơn GTGT có hợp pháp hay không đơn giản, chi tiết 2024?
- Mẫu đơn xin vào Hội Cựu chiến binh Việt Nam 2024? Cựu chiến binh gồm đối tượng nào?
- Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành mới nhất?