Người bị cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc không chấp hành quyết định xử lý thế nào?

Tôi xin hỏi một vấn đề trong cưõng chế kiểm đếm bắt buộc đối với trường hợp có nhà ở và công trình. Theo quy định tại điều 70 luật đất đai về cương chế thi hành quyết định kiểm đếm bặt bắt buộc theo quy định khi triển khai thực hiện cương chế đối với tài sản, nhà ở trên đất người sử dụng đất không hợp tác khóa cửa bỏ đi nơi khác không có mặt tại địa điểm cưỡng chế. Trong quy định không quy định có được phá khóa để kiểm kê, kiểm đếm tài sản hay không, nếu phá khóa thì cơ quan nào phá để thực hiện kiểm đếm tài sản. Vậy đề nghị cho tôi biết. cuong.d*****@gmail.com

Trường hợp sau khi được vận động, thuyết phục, đối thoại mà người bị cưỡng chế vẫn không chấp hành quyết định Quyết định cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc thì Tổ công tác cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc, căn cứ vào hồ sơ địa chính, hồ sơ quản lý nhà, đất hiện có để xác định diện tích đất, tài sản gắn liền với đất thu hồi làm cơ sở lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. (Ước lượng kiểm đếm, không phá khóa để kiểm kê, kiểm đếm tài sản)

Trường hợp cưỡng chế thu hồi đất đối với người bị cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc mà sau khi được vận động, thuyết phục vẫn không chấp hành quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc (phải ước lượng kiểm đếm) thì trước khi phá dỡ công trình, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tổ chức xác định cụ thể về diện tích đất, tài sản trên đất, (nếu có biến động so với hồ sơ quản lý) để xem xét điều chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định.

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

521 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào